Với 2,56 triệu xe máy bán ra, Honda Việt Nam chiếm tới 76,8% thị phần xe máy toàn quốc
Tại buổi lễ Tổng kết hoạt động kinh doanh năm tài chính 2019, Honda Việt Nam (HVN) cho biết, trong năm vừa qua đã có 2,56 triệu xe máy và 32.218 xe ô tô được bàn giao tới tay khách hàng.
Những cột mốc trong Năm tài chính 2019
Cụ thể, trong năm tài chính 2019 (từ tháng 4/2018 đến hết tháng 3/2019), theo số liệu của HVN công bố, sản lượng xe máy đạt mức kỷ lục 2,56 triệu xe với 34 mẫu xe mới cùng với việc khai trương 21 HEAD (Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm), 10 WSS mới (Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ) và 01 Cửa hàng Honda Moto tại thành phố Hồ Chí Minh. Với doanh số trên, với 2,56 triệu xe máy trên tổng 3,37 triệu xe trên toàn thị trường, HVN đã chiếm thị phần lên đến 76,8%.
Trong năm đầu tiên “bước vào” kinh doanh xe phân khối lớn với 01 cửa hãng chính hãng trên toàn quốc. HVN đã cho ra mắt 17 sản phẩm (11 mẫu xe lần đầu ra mắt, 2 phiên bản hoàn toàn mới và 4 phiên bản nâng cấp)
Bên cạnh đó, cũng có 153.000 xe máy nguyên chiếc đã được xuất khẩu trong năm qua, tương đương tổng giá trị 368 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu của HVN đáng kể như; Nhật Bản (với các dòng xe LEAD, DIO và PCX), Úc (PCX, SH, DIO), Tây Nam Á (PCX), Châu Âu (PCX, SHMode), Châu Á (Wave, LEAD, PCX, AIRBLADE), Bắc Mỹ (PCX) và Nam Mỹ (PCX).
Trong khi đó ở mảng kinh doanh Ô tô, trong năm tài chính 2019, HVN đã bán ra 32.218 xe ô tô, con số chưa thực sự ấn tượng so với mặt bằng chung của thị trường ô tô Việt Nam. Trong năm vừa qua, HVN đã cho ra mắt 01 mẫu xe mới (Honda HR-V) và mở thêm 06 đại lý mới trên toàn quốc.
Với số liệu trên cho thấy, trong suốt nhiều năm qua, hoạt động kinh doanh xe máy vẫn là thế mạnh chính của HVN tại thị trường Việt Nam
Kế hoạch đề ra cho Năm tài chính 2020
Với những kết quả đạt được rất ấn tượng trong năm 2019, trong năm tài chính 2020 tới đây, HVN cũng đã vạch ra cho mình những “cột mốc” ấn tượng như; Kế hoạch giới thiệu khoảng 18 mẫu xe và phiên bản mới tại thị trường Việt Nam, Mở rộng hệ thống HEAD và tiếp tục phát triển hệ thống Cửa hàng xe Mô tô Honda, Tăng cường xuất khẩu xe nguyên chiếc. Trong khi đó với hoạt động xuất khẩu, HVN sẽ tăng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên đến 156.000 xe (tăng 2% so với năm 2019).
Ở mảng kinh doanh ô tô, HVN cho biết, trong năm tài chính 2020 tới đây hãng xe Nhật Bản sẽ tăng cường việc giới thiệu tới khách hàng tại thị trường Việt Nam nhiều hơn các mẫu xe mới cũng như các phiên bản nâng cấp.
Đề cập tới mục tiêu phát triển khi bước vào giai đoạn năm tài chính 2020 (khởi đầu từ quý II năm 2019), Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Lê Hữu Phúc cho biết, Honda Việt Nam kỳ vọng sẽ duy trì được doanh số và thị phần trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều biến động. Hãng sẽ tạo thế cạnh tranh nhờ việc tung ra thêm 18 mẫu xe máy mới và phiên bản mới, song song tiếp tục mở rộng hệ thống HEAD và WSS. Honda Việt Nam cũng sẽ tăng cường việc xuất khẩu xe máy để đảm bảo đầu ra cho hệ thống sản xuất của mình.
Hoạt động Đua xe và Xã hội trong năm tài chính 2019
Trong năm tài chính 2019 vừa qua, HVN đã ghi dấu ấn đậm nét trong việc xây dựng và thúc đẩy hoạt động đua xe chuyên nghiệp trên toàn quốc (chính thức tài trợ Giải đua xe chuyên nghiệp đầu tiên tính điểm theo hình thức mùa giải - Giải đua xe Mô tô Việt Nam (Vietnam Motor Racing Championship – VMRC), tiếp tục đưa các tay đua trẻ tài năng đi tham dự Giải đua xe Mô tô Châu Á 2018 (ARRC 2018), đồng thời tài trợ cho các đội đua Honda tại các đấu trường đẳng cấp châu lục và thế giới…
Trong khi đó ở các hoạt động xã hội, Tăng cường các hoạt động đào tạo lái xe an toàn cho người dân cả nước, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên, nâng số lượng người được đào tạo trực tiếp lên đến hơn 7,6 triệu người, tăng 77% so với năm tài chính 2018. Đánh dấu những nỗ lực của HVN trong việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Cục Cảnh sát Giao thông – Bộ Công an trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng, đặc biệt là trẻ em về việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông với chiến dịch Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, năm học 2018 – 2019.
Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Keisuke Tsuruzono chia sẻ kết quả kinh doanh năm tài chính 2019
Sau năm đầu tiên triển khai, chương trình đã trao tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm, góp phần tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35-40% lên 52%. Tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: tổ chức Sân chơi Ý tưởng Trẻ thơ, trao tặng Giải thưởng Honda Y-E-S dành cho Kỹ sư và nhà Khoa học trẻ, tài trợ học bổng, hỗ trợ trang thiết bị thư viện.