VMS 2017: Suzuki Celerio xe bình dân với ưu thế cạnh tranh
Suzuki Việt Nam cũng lấy Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017 làm sân khấu ra mắt mẫu xe bình dân cấp thấp Celerio kiểu hatchback. Cũng giống như Toyota Wigo, Honda Jazz... đều trưng xe dò ý và chờ thuế sau 2018 mới ra giá chính thức. Celerio sẽ được nhập khẩu từ khu vực Asean để tận dụng ưu thế về Thuế.
Công bằng đánh giá thì diện mạo của chiếc hatchback Celerio cũng như các dòng xe cùng hạng này khó mà khen về sức mạnh hay chất thể thao. Bởi vốn dĩ là hạng xe giá rẻ lấy ưu thế về sự tiện dụng, nhỏ gọn đơn giản hợp với phong cách di chuyển thành thị, và dành cho số đông. Vì vậy thiết kế chỉ cần không quá kỳ dị là đủ bắt mắt.
Với triết lý “Extra Large Small Car" chiếc xe nhỏ này cũng có mánh riêng để "kéo dài" tối đa mọi chiều nhằm phục vụ người dùng được thoải mái nhất có thể. Xe có chiều dài 3.600, rộng 1.600, cao 1.540 (mm) trông không nhỉnh hơn so với các đối thủ. Gầm xe 145mm tương đối cao để tránh được va đập khi chạy đường gồ ghề. Phần đầu xe thanh thoát nhất nhờ cặp nan mạ crom sáng bóng trên mặt lưới tản nhiệt. Bộ chóa đèn pha thì to ngoại cỡ chắc sẽ cho nhiều ánh sáng. Xe cũng có hốc đèn sương mù, gương chiếu hậu không tích hợp đèn xi-nhan. Mâm đúc 6 cánh hình lốc xoáy khá đẹp mắt. Phần đuôi xe với cản dưới đơn điệu như thiết kế cố hữu trên nhiều mẫu xe Suzuki.
Mâm đúc 6 cánh hình lốc xoáy khá đẹp mắt.
Nội thất Celerio ghế bọc vải và các tấm ốp nhựa bình thường theo kiểu “tiền nào của nấy”. Chiều dài cơ sở 2.425mm cũng giúp tăng khoảng trống để chân của các hàng ghế. Cửa kính, gương chiếu hậu cũng được chỉnh điện. Bệ cần số được thu gọn cũng như cắt bỏ bệ tì tay giúp hàng ghế trước thông thoáng hơn. Bảng táp-lô có thiết kế trơn phẳng không nhiều chi tiết, nhìn khỏi rối mắt. Vô-lăng không có bất cứ nút chỉnh tính năng nào. Tay lái có thể điều chỉnh độ nghiêng, điều hòa chỉnh tay. Hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với 4 loa. May thay Celerio vẫn có khóa cửa trung tâm.
Bộ ghế trước có thiết kế kiểu ghế xe đua, khá kỳ lạ khi nhét vào chiếc xe này.
Bảo đảm an toàn cho hành khách trên xe gồm hệ thống vô lăng trợ lực điện, 2 túi khí an toàn phía trước, cảnh báo cửa bằng âm thanh, dây đai an toàn ở ghế lái…
Xe trang bị động cơ xăng 1.0L, 3 xy-lanh, đạt công suất tối đa 68 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90Nm tại 3.500 vòng/phút. Hộp số sàn 5 cấp hoặc biến thiên vô cấp CVT. Tiêu hao nhiên liệu 5 lít/100km. Tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Celerio còn có phiên bản máy dầu trang bị động cơ 793 phân khối, tiêu hao nhiên liệu 3,6 lít/100km.
Giá bán khởi điểm của Suzuki Celerio 2017 tại Thái Lan tương đương 247 triệu đồng. Hiện Suzuki Việt Nam chưa công bố giá bán Celerio nhưng có dư luận đánh giá nếu giá xe ở tầm 300 triệu đồng thì nhiều khả năng sẽ tạo cú đột phá trên thị trường xe du lịch cỡ nhỏ tại Việt Nam. Lợi thế về giá này của Suzuki Celerio cũng giống cả loạt xe giá rẻ khác tại triển lãm VMS kỳ này sẽ là vũ khí chính để lấn át phân khúc xe bình dân trong nước. Nhưng cũng hãy nhớ rằng trước đây đã từng có trường hợp tương tự, khi Hyundai Thành Công nhập chiếc xe giá rẻ Eon về bán với giá 345 triệu và thất bại. Vì rẻ mà xấu và thô thiển quá cũng không phải gu của người Việt.
Một số hình ảnh tổng thể gian hàng Suzuki Việt Nam tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017: