VMS 2015 chính thức khai màn
Sáng nay 28/11, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 (VMS 2015) với thông điệp “Sống cùng chuyển động” đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây cũng là sàn diễn để các nhà sản xuất trình làng những công nghệ ô tô tiên tiến với những mẫu xe mới, hấp dẫn.
Ngay từ sáng sớm, khu vực triển lãm đã bao phủ một bầu không khí sôi động. Các mẫu xe ô tô đã sẵn sàng ra mắt khách tham quan cùng những màn trình diễn nghệ thuật. Bên cạnh khu trưng bày chính thì khu vực ngoài trời cũng gây được sự chú ý bởi các gian hàng phụ kiện, “siêu thị” xe cũ của Mercedes Benz…
Dù là ngày khai mạc dành cho giới truyền thông nhưng rất đông người yêu xe đến tìm hiểu thông tin với mong muốn được ngắm xe một cách sớm nhất. Bởi lẽ, triển lãm ô tô việt nam 2015 chứng kiến sự ra mắt của gần 150 mẫu xe với tổng giá trị ước tính hơn 250 tỷ đồng. Nếu chỉ tính trên số mẫu xe trưng bày, VMS 2015 đã xác lập con số kỷ lục về số lượng mẫu xe tham gia trưng bày.
Thay vì chạy theo thị hiếu của thị trường quốc tế, các nhãn hiệu tham gia triển lãm đã có sự nhạy cảm và thấu hiểu khách hàng trong nước khi nỗ lực tung ra những mẫu xe vừa mang công nghệ hiện đại đi cùng mức giá phù hợp.
Một trong những điểm hấp dẫn của sự kiện là khách tham quan sẽ được tìm hiểu về các công nghệ mới tại VMS 2015. Tất cả những nỗ lực cải tiến của các thương hiệu nhằm đem đến cho công chúng một bữa tiệc trình diễn mãn nhãn với nhiều trải nghiệm thú vị.
Đặc biệt, khách hàng tham quan sẽ được hưởng mức giá hỗ trợ khá hấp dẫn cho nhiều dòng xe được giới thiệu tại triển lãm. Đây cũng chính là điểm thu hút người tiêu dùng tới với triển lãm ô tô này.
Theo ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, với thông điệp “Life in motion - Sống cùng chuyển động”, triển lãm mong muốn nhấn mạnh nét đặc trưng của nhịp sống hiện đại, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của ô tô trong cuộc sống năng động ngày nay.
Nhằm mang đến những trải nghiệm ấn tượng, trong phiên bản lần thứ 11, Triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ có 110 show trình diễn kết hợp với sự ra mắt của nhiều mẫu xe hoàn toàn mới tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những giây phút thăng hoa cho khách tham dự. Đặc biệt hơn, khách hàng còn có cơ hội nhận được quà tặng giá trị là những chuyến du lịch đến Thái Lan dành cho khách tham quan may mắn cùng nhiều phần quà hiện vật giá trị lớn dành cho cuộc thi ảnh trực tuyến trên fanpgae của sự kiện.
Sau cuộc chia tay với các nhà nhập khẩu xem, Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 có phần giảm bớt đi sức nóng dù vẫn có 18 thương hiệu xe hơi như năm trước. Không còn những mẫu xe ngoại hấp dẫn, lại diễn ra đúng thời điểm triển lãm ô tô quốc tế tổ chức tại Nhật - nơi các hãng xe lớn trên thế giới trình diễn những sản phẩm, công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, chính điều này cũng cho thấy quyết tâm chinh phục người dùng của các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam khi nỗ lực giữ được quy mô của sự kiện. Vắng bóng nhiều tên tuổi lớn song VMS năm nay lần đầu tiên có sự góp mặt của 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peogeut – những mác xe do Trường Hải (Thaco Group) lắp ráp và phân phối, có lẽ một phần cũng bởi Thaco đang giữ vai trò phó chủ tịch VAMA.
Vẫn giữ truyền thống của VMS, các hãng xe tiếp tục mang đến cho khách Việt những mẫu xe mới, dàn người mẫu nóng bỏng, cùng các chương trình biểu diễn hấp dẫn, sôi động.
Mở đầu của triển lãm ô tô Việt Nam 2015 chính là màn trình diễn của Suzuki. Dường như muốn tiếp cận nhanh hơn và tới nhiều người tiêu dùng hơn mà lần này hãng xe Nhật đem đến những mẫu xe bình dân như: Trong đó nổi bật nhất mẫu xe Vitara thế hệ mới dưới 3 “màu áo” xanh lục, vàng cam và đen sang trọng, thân xe hai tông màu thời trang.
Hình ảnh xe Nissantại triển lãm
Hình ảnh xe Infinity tại triển lãm
Nằm ngay kế bên Suzuki là thương hiệu Nissan và Infinity. Mặc dù cùng một nhà nhưng hai thương hiệu này đã mang đến hai góc nhìn hoàn toàn khác biệt. Nếu như Nissan hướng đến sự tiến bộ của công nghệ với những tiện ích cho người dùng qua 4 mẫu xe Murano hoàn toàn mới và Teana nhập từ vùngBắc Mỹ, chiếc Juke nghịch ngợm và mẫu bán tải NP300 Navarra, thì Infinity lại nhấn mạnh hơn nữa vào sự sang trọng với những thiết kế xe đầy khiêu khích, trong đó có chiếc QX80 mang tự hào của hãng.
Không nằm ngoài dự đoán, Mercedes-Benz tiếp tục tạo nên sức cuốn hút của mình bởi một phong thái sang trọng và thanh lịch từ thiết kế gian hàng, cho đến dàn người mẫu, và đặc biệt là bộ sưu tập sản phẩm mới. Những mẫu xe của hãng xe Đức không cần phải nói nhiều bởi chúng đã được khẳng định bởi truyền thống của thương hiệu với những ứng dụng công nghệ vừa tiên tiến vừa tiện ích. Đây cũng là một trong những gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm nhất với 12 mẫu xe, trong đó có đến 10 chiếc là xe hoàn toàn mới hoặc lần đầu ra mắt người Việt, cùng hệ thống phòng ngừa va chạm.
Nếu như Mercedes tạo sự khác biệt bằng những điệu múa trên cao thì Lexus lại tạo ấn tượng bởi dàn người mẫu ngoại bên cạnh những mẫu xe xịn. Không gian trưng bày của thương hiệu xe sang xứ Nhật khá rộng và thoáng. Không có mẫu xe nào được đứng trên bục cao như các bạn “hàng xóm” như một chủ ý của Lexus rằng tất cả các mẫu xe đều có cùng đẳng cấp với ngoại hình thanh lịch với những tinh năng tiện ích, tiện nghi. Trên diện tích hơn 300m2, Lexus đã chia thành 4 khu vực riêng biêt, một dành cho trưng bày xe SUV, 2 cho xe Sedan và một góc “cảm xúc thương hiệu” và nơi tiếp đón khách. 4 mẫu xe SUV hiện có của Lexus đều có mặt gồm LX570, GX460, RX350 và NX200t. Dòng sedan là sự trình diễn của LS460L và ES350.
Tại triển lãm lần này Ford một lần nữa nhấn mạnh đến tiêu chuẩn One Ford vốn được coi là thế mạnh của hãng xe Mỹ. Trong số những sản phẩm được giới thiệu lần này, Everest 2015 là mẫu xe được chờ đợi nhất khi có hiết kế hoàn toàn mới, trang thiết bị điện tử nhiều hơn, khả năng vận hành cũng như sự an toàn được đánh giá là vượt trội hơn hẳn với các thế hệ trước đó. Xe có giá 1,2 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất. Bên cạnh đó mẫu xe hạng C - Ford Focus mới thu hút sự chú ý khi lần đầu tiên giới thiệu động cơ Ecoboost mới. Ngoài ra, Ford tiếp tục mang đến những mẫu xe hiện đang được quan tại thị trường Việt Nam: Fiesta EcoBoost 1.0L, EcoSport và Ranger mới…
Là một hãng xe lâu năm nhất tại Việt Nam lại có nhiều mẫu xe luôn lọt top danh sách bán chạy nhất tại thị trường Việt, Toyota lần này ra mắt những sản phẩm đại diện cho thế hệ đột phá như một lời khẳng định cho sự chuyển mình mạnh mẽ. Đặc biệt, hãng cũng nhấn mạnh đến ưu thế của mình là những chiếc xe được ứng dụng công nghệ thân thiện môi trường cũng như được trang bị các công nghệ an toàn nhất. Bên cạnh những mẫu xe đang bán tại các đại lý như Hilux, Vios, Altis, Innova.., Toyota còn khoe mẫu concept FCV với kiểu dáng độc đáo và công nghệ thân thiện với môi trường. Chiếc xe sử dụng hệ thống pin nhiên liệu hydro tiên tiến bậc nhất cho phép tự sản xuất ra nguồn điện riêng để vận hành xe. Ngoài ra, Toyota còn giới thiệu mẫu xe Prius 2015 với công nghệ hybrid sử dụng động cơ lai ghép xăng – điện, mang lại hiệu quả về công suất cao, tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm kích thước và trọng lượng.
Có thể thấy trong ngày ra mắt triển lãm, các hãng xe thường chọn màn trình diễn flashmob hoặc những điệu múa sôi động. Cũng chọn phong cách nhảy đường phố, GM Việt Nam muốn nhấn đến những dòng xe đô thị trẻ trung năng động. Tuy nhiên, đại diện của hãng xe Mỹ đã gây được sự chú ý bởi sự xuất hiện của cô người mẫu bất ngờ xuất hiện trên không trung trong tiếng nhạc nóng bỏng để từ từ giới thiệu đến khán giả chiếc xe Covette Stingray C7 màu đỏ rực. Đây là mẫu xe thể thao huyền thoại của GM và cũng là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bên cạnh đó Chevrolet tiếp tục khoe với khách hàng chiếc Colorado High Country mới nhất, cùng với đó là mẫu Chevrolet Trax 2015. Tại đây khách tham quan còn được trải nghiệm cug được Great Ocean Driver tại Úc bằng công nghệ mô phỏng ảo cũng lần đầu tiên có tại Việt Nam.
Sự kiện sẽ mở cửa cho khách tham quan từ ngày 29/10-1/11/2015.