VIMS 2017: Royal Enfield tung môtô Cafe Racer 535 phân khối rẻ nhất Việt Nam giá 137 triệu đồng

Dòng xe Cafe Racer phiên bản Continental GT được lấy cảm hứng từ Rocker Era thời những năm 1960. Bên cạnh màu sơn đỏ tươi, xe còn nổi bật hơn nữa với cặp phuộc bánh sau sơn màu vàng kèm bình dầu phụ gắn “ngược” phía dưới chân phuộc.

VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-1
 
Xe Royal Enfield Continental GT mang đậm chất hoài cổ. Ngay phần đầu xe đã toát lên nét cổ điển với chóa đèn hình gáo dừa tròn trơn láng kèm đèn xi-nhan kiểu mắt cua, chóa đèn stop hình chữ nhật đơn giản. Xe khá nặng (192kg). Tay lái kiểu clip-on tạo thế ngồi phong cách tay đua. Yên solo với gù ở cuối đặc trưng cho yên môtô Cafe Racer. Yên ngồi cao 800mm vừa đủ tầm chống chân của nhiều người lái cao dưới 1m7. Bánh xe lớn 18inch với cỡ lốp (thương hiệu Pirelli) trước 100/90 và lốp sau 130/70. Ống pô hình trụ tròn dài, mạ crôm sáng bóng toàn bộ.
 
VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-2 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-3 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-4
 
Bảng công-tơ-mét gồm 2 đồng hồ đo mặt kính tròn viền crôm, trong đó có 1 màn hình tinh thể lỏng hiện đại. Ổ khóa khởi động cũng dùng chìa dẹp như các xe máy phổ thông với các chức năng mở máy, khóa cổ xe... Bình xăng thuôn dài với nước sơn bóng đẹp. Hai bên hông bình xăng được dập lõm giúp người lái dễ áp sát đùi khi lái xe. Khối động cơ khá to với lốc máy hình hột vịt ngoại cỡ nhưng tiếc là khoang chứa động cơ dưới bình xăng chưa được kín khít, tuy góp phần làm mát máy tốt hơn nhưng theo một số khách tham quan nhận xét thiết kế này làm cho phần thân xe có vẻ trống trải.
 
VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-5 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-6 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-7 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-8 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-9
 
Xe trang bị động cơ 535 phân khối, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí, đạt công suất tối đa 29,1 mã lực/5.100 vòng/phút và mô-men xoắn 44Nm/4.000 vòng/phút. Bình xăng 13,5 lít. Xe côn tay với hộp số 5 cấp (1 ấn, 4 móc). Hệ truyền động bằng xích tải. Khởi động bằng nút đề hoặc giò đạp. Trang bị an toàn chủ yếu là phanh đĩa đơn trên cả 2 bánh xe nhưng không có tính năng ABS.
 
VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-10 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-11
 
Tuy có giá đắt nhất trong loạt 3 xe môtô phân khúc 500 phân khối do Royal Enfield phân phối đợt đầu tiên tại Việt Nam (2 mẫu còn lại gồm: Bullet 500 giá 113 triệu đồng và Classic 500 giá 120-127 triệu đồng) nhưng Continental GT 535 phân khối chỉ hơn đúng 1 triệu đồng so với mẫu môtô adventure-touring TRK 502 (động cơ 500 phân khối) của Benelli đã phân phối tại Việt Nam.
 
Động thái tung dòng xe Continental GT giá rẻ cho thấy chiến lược cạnh tranh về giá của thương hiệu xe môtô Anh-Ấn Royal Enfield, quyết tâm giành thị phần tại Việt Nam bất chấp phải đối đầu với dòng môtô giá rẻ do Trung Quốc nắm giữ (như môtô thương hiệu Benelli).
 
VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-12 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-13 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-14 VIMS-2017-Royal-Enfield-tung-mo-to-Cafe-Racer-535-phan-khoi-re-nhat-Viet-Nam-gia-137-trieu-dong-anh-15