VIMS 2017: Chi tiết Explorer XCx - môtô adventure đắt nhất của Triumph giá 769 triệu đồng

Số tiền bỏ ra sắm Explorer XCx có thể mua được 1 chiếc Toyota Altis. Đây là mẫu xe đắt tiền nhất trong danh mục sản phẩm do hãng môtô Triumph (Anh Quốc) cung cấp, thuộc đợt chào hàng xe phân phối chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Xe có kích thước lớn nhưng phù hợp vóc người châu Á và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại.

VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-1
 
Mẫu xe môtô adventure thuộc gia đình môtô chinh phục đa địa hình Triumph Tiger Explorer được thiết kế khung sườn đa liên kết cứng vững sẵn sàng chinh phục địa hình gập ghềnh. Mặt trước xe trông hầm hố với bộ quây dập nổi nhiều đường nét khí động học nhưng không quá cồng kềnh như các loại môtô adventure khác. Xe có kích thước rộng x cao là 830 x 1.400 (mm) khá gọn so với các mẫu môtô đa địa hình đến từ BMW, Ducati... Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe 1.520mm bảo đảm biker linh hoạt hơn khi rẽ cua gắt. Yên xe chỉnh độ cao từ 785-805mm nhằm phù hợp với chiều cao người lái.
 
VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-2 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-3 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-4
 
Kính chắn gió lớn và chỉnh được cao/thấp, tránh trường hợp nước mưa văng trắng xóa cản tầm nhìn. Tiếc là tấm nhựa bảo vệ tay lái không tích hợp đèn xi-nhan. Chóa đèn pha đôi nhưng chỉ gắn bóng Halogen. Bảng đồng hồ đo khá cân đối với 2 chế độ hiển thị Analog và điện tử, màn hình to dễ quan sát thông số kỹ thuật. Giao diện như máy vi tính giúp điều chỉnh dễ dàng các thông số kỹ thuật, bảo đảm xe vận hành mạnh mẽ, duy trì sự ổn định và mượt mà tối đa. Bình xăng lớn 20 lít tạo hình nhô cao với các đường vuốt gồ lên đầy cơ bắp. Bộ khung ống thép cỡ lớn bảo vệ hông xe và lốc máy. Ống pô đơn hình lục giác cân xứng đẹp mắt.
 
VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-5 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-6 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-7 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-8 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-9
 
Nút passing thiết kế khác biệt - kiểu ấn xuống dưới (chung với nút đèn cốt) nên rất tiện dụng. Cụm nút điều khiển tay lái đáng chú ý có nút bật chế độ sưởi tay lái. Kèm theo các nút tùy chỉnh chế độ vận hành xe thông minh, ví dụ chế độ ga tự động hỗ trợ biker nhàn nhã không cần siết giữ tay ga liên tục khi chạy đường xa. Đèn xi-nhan LED tự động tắt. Bổ sung 2 ổ sạc điện 12V tiện dụng.
 
VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-10 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-11
 
Xe trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.215 phân khối, đạt công suất tối đa 137 mã lực/9.300 vòng/phút và mô-men xoắn 123Nm/6.200 vòng/phút. Hệ truyền động bằng trục các-đăng. Xe côn tay với hộp số 6 cấp. Cỡ lốp trước và sau lần lượt là 120/70-R19 và 170/60-R17. Trọng lượng khô của xe 251kg.
 
VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-12 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-13 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-14
 
Phuộc nhún trước hiệu WP dạng phuộc ngược upside down (USD) với chế độ giảm xóc chỉnh điện, độ nhún từ 48-168mm. Giảm chấn cho bánh sau bằng phuộc đơn hiệu WP với biên độ đàn hồi 158mm, có thể chỉnh điện bán tự động. Hệ thống ống pô “3 trong 1” bằng thép không gỉ.
 
VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-15 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-16
 
Phanh đĩa kép Brembo đường kính 305mm với 4 piston kẹp cho bánh trước. Bánh sau sử dụng phanh đĩa đơn 282mm hiệu Nisin với 2 piston kẹp. Phanh có nút tắt/mở chức năng ABS để biker tùy chọn tắt ABS khi chinh phục địa hình băng rừng vượt suối.
 
Tại Việt Nam, Triumph Explorer XCx rất khó đến tay khách hàng do giá bán cao hơn rất nhiều so với các lựa chọn môtô adventure cỡ lớn của hãng khác như Kawasaki Versys 1000, KTM 1290 Super Adventure, cao hơn tất cả nhóm môtô BMW trong phân khúc này, chỉ thấp hơn Ducati Multistrada 1200S bản địa hình.
 
VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-17 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-18 VIMS-2017-Chi-tiet-Explorer-XCx-mo-to-adventure-dat-nhat-cua-Triumph-gia-769-trieu-dong-anh-19