Trung Quốc muốn “bắn phá” thị trường Mỹ bằng xe giá rẻ

Với tham vọng tìm được chỗ đứng tại một thị trường xe hơi hàng đầu thế giới như Mỹ, các thương hiệu xe Trung Quốc đang lên kế hoạch mạnh tay hạ giá để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, giảm giá bao nhiêu là đủ để xe Trung Quốc có thể giành được niềm tin của người tiêu dùng vốn đã quá quen với những thương hiệu đẳng cấp đi liền với chất lượng cao?

Trả lời phỏng vấn của báo giới tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải, Wu Song, tổng giám đốc tập đoàn xe hơi Quảng Châu (GAC), tiết lộ con số bí mật trong chiến lược định giá xe của hãng tại Mỹ rằng: Những chiếc xe của công ty ông sẽ có mức giá rẻ hơn tới 30% so với những đối thủ trong cùng phân khúc. Theo đó, nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, công ty ông sẽ áp dụng chiến lược hạ giá này cho chiếc crossover GS4 dự kiến được ra mắt vào năm 2017 tới.
 
“Chúng tôi rất tự tin về tương lai tươi sáng của GS4. Mẫu xe này sẽ nhanh chóng trở nên phổ biến trên thị trường Mỹ”, Wu Song nói.
 
Ngoài ra, người đứng đầu của GAC cũng cho biết thêm đã tìm kiếm được những đối tác bao gồm các đại lý, nhà nhập khẩu và nhà phân phối tại Mỹ. GS4 là mẫu xe mới nhất do GAC sản xuất và chính thức tung ra thị trường Trung Quốc vào ngày 18/4 vừa qua với mức giá từ 99.000 đến 146.800 Nhân dân tệ (16.245 USD-24.088 USD). GAC đặt mục tiêu sẽ bán được 120.000 chiếc GS4 tại Mỹ trong một năm.
 
Như vậy, GAC là nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc mới nhất lên kế hoạch bán những chiếc ô tô “made in China” vào thị trường Mỹ. Đây cũng là tuyên bố tương tự của Great Wall Motor Co và BYD Auto Co. Tuy nhiên, nhiều người lại tỏ ra nghi ngại về “giấc mơ” mà các hãng xe Trung Quốc đang vẽ ra bởi trước đó nhiều thương hiệu xe của đại lục đã từng cam kết sẽ có nhiều mẫu xe “made in China” được bán tại Mỹ trong vòng 2 hoặc 3 năm, nhưng vẫn chưa thể thực hiện nổi.
 
James Chao, giám đốc khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của công ty tư vấn toàn cầu IHS Automotive, nhấn mạnh: Sẽ rất khó khăn cho bất kỳ một thương hiệu không tên tuổi nào tìm đường vào thị trường Mỹ. Đó là chưa kể chiến lược hạ giá 30% vẫn còn là “quá nhỏ” so với một thị trường xe hơi lớn như Mỹ. Không phải vấn đề mức giảm, mà là mức giảm đó đã đủ để bù lại tính thương hiệu và độ tin cậy cần thiết của một chiếc xe hay chưa.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn