Triển lãm ôtô ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng
Hơn một nửa số người đến tham dự các triển lãm xe hơi thừa nhận những sự kiện này đóng vai trò rất lớn đến quyết định có mua xe mới của họ. Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng xe có bán được hàng hay không phụ thuộc rất nhiều vào mức độ thành công của những triển lãm. Đây là kết quả nghiên cứu của Auto Shows of North America (ASNA).
Mới đây, ASNA - một nhóm gồm 65 tổ chức triển lãm ôtô tại Mỹ và Canada – vừa công bố kết quả nghiên cứu có tựa đề “The Power of Auto Shows” (tạm dịch là: Sức mạnh của những triển lãm xe hơi). Đối tượng tham gia cuộc khảo sát này bao gồm 21.000 người chưa từng tham dự các triển lãm ô tô, 8.900 người có nhu cầu mua xe, 7.500 người vừa mua xe mới và 3.000 người trực tiếp đến xem triển lãm.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, một thương hiệu xe hơi có nguy cơ để tuột mất những khách hàng tiềm năng nếu họ bỏ lỡ cơ hội tham dự triển lãm ô tô nào đó. Một trong những phát hiện quan trọng nhất của nghiên cứu này là đa phần những người đến tham quan triển lãm ô tô đều muốn tìm hiểu kỹ hơn về những công nghệ xe mới. 56% người được hỏi cho biết họ thường làm phép tính so sánh giữa các mẫu xe và các đại lý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Ngoài ra, ASNA cũng nhấn mạnh rằng 70% người tham dự triển lãm cho biết họ bị ảnh hưởng lớn từ những phần thuyết trình ấn tượng của các chuyên gia về những mẫu xe mới. Trong khi đó, 75% người đến triển lãm thừa nhận bị cuốn hút bởi hầu hết những mẫu xe trưng bày tại đây. Kết quả là 26% người đến xem triển lãm tiết lộ kế hoạch mua xe mới trong 12 tháng tiếp theo sau khi rời khỏi chương trình về nhà.