TP.HCM khởi công 5 công trình giao thông chống kẹt xe
Các công trình có số vốn đầu tư từ 178 – 514 tỷ đồng, được thi công trên hầu khắp các quận trong thành phố và sẽ lần lượt được khánh thành từ quý II đến cuối năm 2017.
Phối cảnh cầu nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ Võ Văn Kiệt.
Cầu vượt chữ Y trên tuyến đường duy nhất vào sân bay
Ngay sau Tết Nguyên đán, công trình sẽ được xây tại giao lộ Trường Sơn và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Cầu vượt được thiết kế là công trình vĩnh cửu hình chữ Y, cho xe lưu thông từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội. Công trình có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 6 tháng.
Cầu vượt tại giao lộ Trường Sơn và đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài sẽ có dạng hình chữ Y.
Cầu vượt tại vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn
Cầu vượt ở quận Gò Vấp - Phú Nhuận sẽ khởi công ngay sau Tết nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án gồm cải tạo, mở rộng lối ra vào nút giao thông, bảo đảm cho xe thông thoát nhanh qua giao lộ. Tổng mức đầu tư công trình là 504 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 8 tháng thi công.
Dự án nối đại lộ hiện đại nhất TP.HCM với cầu Nguyễn Văn Cừ
Công trình khởi công cuối tháng 11/2016 với số vốn gần 178 tỷ đồng - do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) làm chủ đầu tư và dự kiến hoàn thành vào quý II năm nay.
Việc xây cầu kết nối đường Võ Văn Kiệt với cầu Nguyễn Văn Cừ được kỳ vọng thuận lợi cho các luồng giao thông từ quận 1, 5 qua quận 4, 8 và ngược lại. Công trình giúp kết nối đồng bộ và nâng cao hiệu quả khai thác trục đường Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ (Đại lộ Đông Tây). Trong đó, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt (phía huyện Bình Chánh) kết nối lên cầu Nguyễn Văn Cừ dài 170m; rộng 6,5m với một làn xe. Nhánh N2 kết nối từ cầu Nguyễn Văn Cừ xuống đường Võ Văn Kiệt về phía quận 1 dài 140m. Ngoài ra, công trình còn có nhánh cho làn xe máy, xe thô sơ dài 600m, rộng 6m ở phía ngoài, dọc sát bờ rạch Bến Nghé.
Nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ hiện đại nhất TP.HCM
Cầu nối cầu Nguyễn Tri Phương và đường Võ Văn Kiệt có tổng mức đầu tư hơn 194 tỷ đồng - được khởi công từ cuối năm ngoái nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc tại các tuyến đường trong khu vực, nhất là nút giao thông Trần Hưng Đạo - Nguyễn Tri Phương, đồng thời tăng hiệu quả khai thác đại lộ Võ Văn Kiệt.
Đều rộng 6,5m, nhánh cầu N1 dài 122m từ đường Võ Văn Kiệt - phía huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương; nhánh N2 từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đường Võ Văn Kiệt - phía quận 1 dài gần 150m. Nhánh N3 kết nối nhánh N1 và cầu Nguyễn Tri Phương hiện hữu (bên phải hướng từ quận 5 sang 8), vượt qua kênh Tàu Hủ và nối vào đường Ba Đình dài 176m.
Ngoài ra, dự án cũng làm đoạn đường dài 600m, rộng 6m phía ngoài dọc kênh Tàu Hủ cho xe máy; hệ thống cống thoát nước, cây xanh trên vỉa hè sát bờ kênh, thảm cỏ dưới da cầu... Công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay.
Phối cảnh cầu nối cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt.
Hầm chui An Sương
Công trình hầm chui An Sương (quận 12 - huyện Hóc Môn) vừa khởi công trước Tết Đinh Dậu với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng, nhằm giảm ùn tắc tại khu vực nút giao này. Dự án gồm 2 hầm chui, trong đó hầm N1 (hướng trung tâm thành phố đi Tây Ninh) phía đường Trường Chinh dài 140m, phía Quốc lộ 22 dài 180m. Hầm N2 phía Quốc lộ 22 dài 120m, phía đường Trường Chinh dài 140m. Mỗi hầm sẽ có 2 làn xe lưu thông.
Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cho biết, do không đủ mặt bằng thi công cũng như vừa làm vừa điều tiết giao thông nên dự án sẽ thi công làm hai giai đoạn. Trong đó, hầm N1 thi công trước và hoàn thành trong 10 tháng, sau khi hoàn thành hầm N1 mới thi công tiếp hầm nhánh N2 (hoàn thành sau 20 tháng cho cả hai giai đoạn).
Phối cảnh hầm chui An Sương.