Toyota Việt Nam hướng đến năm 2025 với nhiều kết quả đáng ghi nhận

Toyota Việt Nam trải qua năm 2024 với nhiều kết quả đáng ghi nhận trong hành trình hướng mốc kỷ niệm 30 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Tiếc là không phải mọi kết quả đều đáp ứng kỳ vọng của hãng.

Theo báo cáo kinh doanh được Toyota Việt Nam công bố, trong năm 2024, hãng bán được 68.128 xe, (bao gồm Lexus), tăng hơn 15% so với năm 2023. Trong đó, doanh số bán xe Toyota đạt 66.576 chiếc, tăng gần 16%. Trong khi đó, lượng xe Lexus tiêu thụ đạt 1.552 chiếc, giảm gần 87%. Với kết quả này, Toyota Việt Nam trở thành nhà sản xuất bán được nhiều xe thứ hai tại Việt Nam, chỉ sau VinFast. Như vậy, kể từ khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, Toyota Việt Nam bán được tổng cộng hơn 984 nghìn xe.

Đồng thời, hãng đã xuất xưởng 27.884 ô tô các loại trong năm 2024, nâng sản lượng tích lũy đạt gần 700 nghìn xe. Tiếc là trong năm 2024, xuất khẩu phụ tùng trong năm 2024 của Toyota Việt nam chỉ được gần 65 triệu USD, giảm hơn 12% sới năm 2023, nâng giá trị xuất khẩu lích lũy lên hơn gần 929 triệu USD.

Với dải sản phẩm đa dạng trải rộng mọi phân khúc, các mẫu xe mà Toyota Việt Nam bán đến tay người Việt luôn nhận được sự tin yêu và đón nhận của khách hàng. Trong đó, hai mẫu xe Toyota Vios và Toyota Yaris đã lọt TOP 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2024. Cụ thể: Với doanh số bán xe tăng hơn 5%, Toyota Vios đã lấy lại vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng B từ tay đối thủ Hyundai khi bán được 14.210 xe trong năm 2024. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe khác của Toyota cũng nằm trong danh sách xe bán chạy nhất phân khúc.

Thương hiệu

Nguồn gốc

Mẫu xe

Năm 2024

(xe)

Tích lũy

(xe)

Toyota

 

 

 

 

 

 

Tổng

66.576

970.583

CKD

Vios

14.210

255.889

Veloz Cross

8.341

31.766

CBU

Yaris Cross

11.174

14.239

Innova Cross

6.034

6.563

Corolla Cross

7.644

63.928

CKD + CBU

Khác

19.173

598.198

Lexus

Tổng

1.552

13.812

Tổng

 

68.128

984.395

 

Để gia tăng sức cạnh tranh, trong năm 2024, Toyota đã ra mắt phiên bản nâng cấp 2024 của Corolla Cross và Hilux với nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế, giải trí và tiện nghi. Ngoài ra, tháng 10/2024, Toyota Việt Nam còn ra mắt hai mẫu xe hoàn toàn mới, bao gồm Land Cruiser Prado và Camry tại Vietnam Motor Show 2024. Với định hướng tiếp cận đa chiều, Toyota Camry hoàn toàn mới đã có hai phiên bản Hybrid. Qua đó, mẫu xe Camry đã nhận được các giải thưởng “Ô tô của năm 2024” xe phân khúc hạng D và giải thưởng "Xe của năm 2025".

Cùng với đó, Toyota cũng tiếp tục phát triển công nghệ hybrid. Bên cạnh mở rộng dải sản phẩm, trong thời gian tới, Toyota sẽ cung cấp thêm các tùy chọn Hybrid, tạo cơ hội cho dòng xe này dễ tiếp cận người dùng hơn. Để qua đó, Toyota Việt Nam khẳng định vị trí dẫn đầu trên phân khúc này sau những thành công có được trong năm 2024. Theo đó, 6 mẫu xe với 7 phiên bản hybrid bán ra thị trường đã mang lại cho Toyota Việt Nam doanh số 5.350 xe trong năm 2024, gấp hai lần năm 2023.

Cũng trong năm 2024, Toyota đã chào đón hơn 1,9 triệu lượt khách hàng, tăng 9% so với năm 2023, nâng tổng lượt xe sử dụng dịch vụ chính hãng tích lũy của Toyota lên gần 20 triệu lượt.

Kết quả hoạt động - kinh doanh của Toyota Việt Nam

Hạng mục

Đơn vị

Năm 2024

Tích lũy

1. Sản lượng sản xuất

Xe

27.884

695.906

2. Doanh số bán hàng

- Toyota

- Lexus

Xe

Xe

Xe

68.128

66.576

1.552

984.395

970.583

13.813

3. Doanh số dịch vụ

Lượt

1.957.940

19.979.765

4. Hệ thống đại lý

Đại lý/

Chi nhánh đại lý

1 đại lý mới

86

(49 tỉnh thành)

5. Xuất khẩu phụ tùng

Triệu USD

64.869.590

928.797.528

6. Đóng góp ngân sách

Triệu USD

884.746.492

13.947.629.981

 

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam còn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên 4 lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Văn hóa xã hội, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota Việt Nam đã đạt hơn 31 triệu USD.

Hiện tại, Toyota Việt Nam đang hướng đến năm 2025 với mục tiêu trở thành hãng xe đầu tiên đạt doanh số 1 triệu xe tại thị trường ô tô Việt Nam nhằm tạo dấu ấn cho cột mốc quan trọng, đánh dấu 30 năm Toyota gia nhập thị trường ô tô Việt Nam.