Toyota Hilux 2018 chuẩn bị được ra mắt tại Thái Lan

Phiên bản nâng cấp dòng bán tải Toyota Hilux 2018 đã bất ngờ xuất hiện tại thị trường Thái Lan. Nếu không có gì thay đổi, Toyota Hilux 2018 sẽ sớm được trình làng tại quốc gia Đông Nam Á này. So với người tiền nhiệm, Toyota Hilux 2018 tạo điểm khác biệt rõ nét nhất ở thiết kế đầu xe.

Ảnh thực tế Toyota Hilux 2018 tại Thái Lan
 
Qua những hình ảnh mới được đăng tải, có thể dễ dàng nhận ra phần trước xe của Hilux 2018 lấy cảm hứng từ “người anh em” Tacoma – mẫu bán tải cỡ trung duy nhất của hãng xe Nhật tại thị trường Mỹ. Một số đặc điểm đáng chú ý bao gồm lưới tản nhiệt cỡ lớn, cản xe thiết kế lại, đèn sương mù xung quanh mới, hốc gió trung tâm hướng lên... Tuy nhiên, “bộ mặt” mới này chỉ xuất hiện trên các phiên bản 4×4 và bản 4×2 Prerunner. Còn lại, các phiên bản 4×2 gần như vẫn trung thành với thiết kế cũ, ngoại trừ thay đổi nhỏ ở lưới tản nhiệt và phần bảo vệ cản trước sơn đen.
 

Khách hàng tại Thái Lan có thể lựa chọn đèn pha và đèn sương mù dạng LED, khóa thông minh, hệ thống ga tự động, kiểm soát  khí hậu, ghế lái chỉnh điện, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau hay cổng sạc 220V đặt dưới hộp chứa đồ trung tâm. Các tính năng an toàn cũng không thay đổi với 7 túi khí bảo vệ cùng hệ thống kiểm soát ổn định thân xe.
 

Trong khi thiết kế ngoại thất của Toyota Hilux 2018 đã có những tinh chỉnh khác biệt rõ nét thì không gian nội thất của xe vẫn được giữ nguyên thiết kế.
 
Điểm mới trên Toyota Hilux nằm ở phiên bản cao cấp tên gọi Rocco nhưng chỉ có sẵn cấu hình cabin kép cùng động cơ 2.8, dẫn động 4×2 hoặc 4×4. Những thay đổi khác gồm có lưới tản nhiệt xám đen bóng, cản sau xám, vòm bánh xe đen, bánh xe 18-inch kết hợp với lốp mọi địa hình, đồ họa Rocco đặc biệt, nội thất xe với tông màu đen chủ đạo.
 

3 tùy chọn động cơ trên Toyota Hilux tiếp tục được đưa lên “thành viên” mới: Động cơ diesel 2.8L cho công suất 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn 450Nm tại 1.600-2.400 vòng/phút (hộp số tự động 6 cấp) hoặc 420Nm tại 1.400-2.600 vòng/phút (hộp số sàn 6 cấp).
 
Tiếp đến là động cơ diesel 2.4L cho công suất 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn 400Nm tại 1.600-2.000 vòng/phút (hộp số tự động 6 cấp) hoặc 343Nm tại 1.400-2.800 vòng/phút (hộp số sàn 5 cấp).
 
Cuối cùng, động cơ xăng 2.7L sản sinh công suất 166 mã lực tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn 246Nm tại 4.000 vòng/phút thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
 

Tùy vào từng kiểu dáng và hệ truyền động, phiên bản Rocco có mức giá từ 1,129 – 1,199 triệu bath (tương đương 777 – 825 triệu đồng). Trong khi đó, bản thường cabin đơn có giá khởi điểm 572 nghìn bath (394 triệu đồng), bản cabin kép có giá từ 672 nghìn bath (462 triệu đồng).
 
Ở phiên bản mới nhất được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux thế hệ thứ 8 cũng được nhập khẩu từ Thái Lan. Nếu không có gì thay đổi đây cũng chính là mẫu xe sẽ được Toyota Việt Nam phân phối ở thị trường trong nước.
 
Mặc dù ở các thị trường lân cận nói chung và Thái Lan nói riêng, Toyota Hilux vẫn là một trong những dòng bán tải đem lại nhiều “hứng thú” cho khách hàng. Thì với riêng thị trường Việt Nam, Hilux không thực sự là một lựa chọn “sáng giá” trong phân khúc xe bán tải. Cụ thể hơn, trong tháng 2 năm 2018 vừa qua, không có bất cứ chiếc bán tải Toyota Hilux nào được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trước đó trong tháng 1/2018, Hilux chỉ đứng thứ 5 trên 6 trong danh sách doanh số bán tải được bán ra tại thị trường Việt.
 
Trong khúc phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam hiện nay, Ford Ranger hiện vẫn là mẫu xe có doanh số bán tốt nhất. Không chỉ trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger còn thường xuyên nằm trong bảng tổng sắp 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng tại Việt Nam. Trong thời gian gần đây, dòng bán tải Mỹ Chevrolet Colorado đã những tín hiệu tốt hơn về doanh số và phần nào đó gây được sức ép lên vị trí dẫn đầu còn Ford Ranger.