Toyota Camry mới giữ nguyên giá bán để níu chân khách hàng
Mặc dù được nâng cấp thêm một số trang bị, song Toyota Camry 2017 vẫn giữ nguyên giá bán tại thị trường Mỹ. Động thái này của hãng xe Nhật Bản được đưa ra trong bối cảnh nhu cầu đối với dòng sedan của người tiêu dùng Mỹ ngày càng đi xuống trái ngược hoàn toàn với đà bùng nổ nhu cầu với dòng xe crossover.
Bước sang phiên bản mới, mẫu sedan cỡ trung đắt khách Camry của hãng xe Toyota được bổ sung thêm một số tính năng mới bao gồm: sơn màu xanh kim loại Blue Streak Metallic, vốn chỉ có trên Camry phiên bản đặc biệt 2016. Bên cạnh đó, các phiên bản XLE và XSE mới còn được trang bị thêm hệ thống truyền thông đa phương tiện Entune Audio Plus tiêu chuẩn, ứng dụng định vị Navigation App và hệ thống âm thanh. Ngoài ra, hai phiên bản XLE và XSE, cùng phiên bản XLE hybrid cũng được tích hợp thêm bộ sạc không dây chuẩn Qi Wireless Smartphone.
Về tính năng an toàn, tất cả các phiên bản Toyota Camry 2017 đều được trang bị hệ thống 10 túi khí, hệ thống an toàn Star Safety System bao gồm các tính năng như: kiểm soát hành trình, kiểm soát ổn định xe, phân bổ lực điện tử, hỗ trợ phanh, công nghệ dừng xe thông minh và hệ thống giám sát lốp.
“Mặc dù được nâng cấp thêm nhiều trang bị tiêu chuẩn, song giá bán cho tất cả các phiên bản của Camry và Camry Hybrid 2017 vẫn không thay đổi so với thế hệ trước nhằm phản ánh giá trị tuyệt vời của mẫu sedan này”, Toyota nhấn mạnh.
Theo đó, giá bán của Toyota Camry 2017 tại thị trường Mỹ là từ 23.905 USD – 32.205 USD (đã bao gồm phí vận chuyển).
Dòng xe sedan tại thị trường Mỹ đang đứng giữa một cuộc suy thoái khi người tiêu dùng ngày càng chuộng xe crossover và SUV hơn. Nguyên nhân của tình trạng này là do giá xăng dầu liên tục đi xuống kết hợp với mức tiêu thụ nhiên liệu đã được cải thiện đáng kể. 5 tháng đầu năm nay, doanh số bán hàng của phân khúc sedan hạng trung đã giảm 7,2%. Trong khi đó, nhu cầu với dòng xe crossover và SUV tăng mạnh và đang trên đường thiết lập một kỷ lục doanh số bán hàng mới.
Riêng đối với mẫu sedan Camry, lượng xe bán ra tại Mỹ trong 5 tháng đầu năm 2016 cũng giảm 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Trước tình trạng này, hãng xe Nhật Bản đã phải tăng mức ưu đãi trung bình cho khách hàng mua Camry trong 5 tháng đầu năm lên 3.452 USD, khá cao so với mức 2.681 USD của 5 tháng đầu năm 2015.