Toyota Camry sau 3 năm dùng: Bình cũ rượu vẫn chất

Tại các showroom xe cũ cũng như các trang web mua bán ôtô hiện nay có khá nhiều thông tin rao bán những chiếc Camry 2.4G đời 2009-2011 với tầm giá từ 750 đến 900 triệu đồng. Đây cũng là mẫu xe được nhiều người tìm mua dù với số tiền này chỉ thấp hơn 10-20% so với mức giá xe mới. Vậy những chiếc Camry 3 - 4 năm tuổi này có gì để người tiêu dùng sẵn sàng bỏ ra gần 1 tỷ để sở hữu?

 
Vẫn giữ phong cách quen thuộc có phần đơn giản của mình, Camry thế hệ thứ 6 không có gì nổi bật, thậm chí ngoại hình có phần lạc hậu so với các đối thủ đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, chính điều này cũng giúp Camry có một diện mạo ít lỗi thời hơn. Nước sơn nguyên bản của xe khá tốt. Màu sơn khá bền và sâu. Các chi tiết đèn và lưới tản nhiệt sau nhiều năm sử dụng vẫn không bị xuống cấp. Đèn xe vẫn giữ được độ trong trẻo, đem lại cảm giác ánh sáng chân thật và an toàn.
 
 
Khi bước vào trong xe, cảm nhận đầu tiên là một phong cách nột thất đậm chất Toyota – sáng sủa và sang trọng vừa đủ. Các trang bị tiện nghị trong xe chỉ vừa đủ với đầu CD 1 đĩa phát qua 6 loa, điều hòa 2 giàn độc lập có cửa gió cho hàng ghế sau, ghế lái và ghế hành khách chỉnh điện, bệ tì tay, … Các chi tiết da và gỗ khá bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên các chi tiết nhựa và cao su, dù ít hay nhiều, cũng đã có dấu hiệu của sự xuống cấp, tùy theo mức độ sử dụng của xe. Nhưng với người hay bị say xe thì khá hài lòng ngồi trên chiếc Camry này đi đường dài bởi, sau 3 năm sử dụng, nội thất của xe vẫn giữ được mùi khá dễ chịu, không có cảm giác của mùi nhựa rẻ tiền.
 
 
Với những xe được bảo hành đầy đủ, hệ thống máy móc vận hành vẫn ổn định và tiết kiệm. Tuy nhiên, người lái sẽ có phần thất vọng nếu họ đi tìm cái gọi là “cảm giác lái” trên Camry thế hệ thứ 6. Xe tăng tốc có độ trễ nhất định. Khi cần gia tốc lớn, động cơ 2.4 lít làm việc khá vất vả và để lọt nhiều tiếng ồn vào khoang xe. Vô lăng và hệ thống giảm xóc hoạt động rất nhẹ nhàng, thậm chí ngay cả ở tốc độ cao. Chính điều này tạo nên sự chòng chành, không chắc chắn cho cả người lái lẫn hành khách trên xe, đặc biệt gây cảm giác mệt mỏi khi vào cua ở tốc độ cao.
 
 
Được định vị ở phân khúc sedan hạng trung cao cấp, Camry được Toyota trang bị vừa đủ các hệ thống an toàn cần thiết với 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng lực phanh điện tử EBD kết hợp hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA. Ngoài ra, Camry còn được trang bị hộp số tự động trên cả 2 phiên bản 2.4G và 3.5Q – trang bị được coi là tiêu chuẩn đối với các dòng xe cao cấp.
Với người Việt, thì các dòng xe Toyota được cho là bền bỉ, và dòng xe Camry những năm đầu xuất hiện ở Việt Nam đã dẫn đầu danh sách xe đắt tiền và được đánh giá là có độ tin cậy. Đến nay, đây vẫn là mẫu xe giữ được giá sau một thời gian sử dụng bởi linh kiện ít hư hỏng vặt và đặc biệt là dễ kiếm và sửa chữa khi hỏng hóc. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng cũng rất hợp lý. Trong thực tế, phiên bản Camry 2.4G chỉ “ăn” khoảng 11 -12L/100 km đường hỗn hợp tùy thói quen chân ga của người lái và điều kiện giao thông.
 
 
Tuy nhiên, khi đặt cạnh các đối thủ thủ trong cùng phân khúc như Nissan Teana, Honda Accord, Hyundai Sonata 2010, Camry lộ rõ những yếu điểm của mình đó là kiểu dáng già cỗi và trang thiết bị an toàn nghèo nàn lạc hậu, thậm chí không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử và túi khí bảo vệ hành khách phía sau. Ngoài ra, trong tầm tiền 750 đến 900 triệu, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn khác để cân nhắc. Bên cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc, Camry còn phải đối mặt với sự lên ngôi của dòng xe cỡ nhỏ như Mazda 3, Kia K3, hay chính người em trong nhà là Toyota Altis. Những chiếc xe này đều có kiểu dáng hấp dẫn, nội thất trẻ trung đi kèm các trang thiết bị tùy chọn hiện đại và đặc biệt là mới “cứng” 100%.
 
 
Bởi vậy, nếu muốn tìm một chiếc xe đẳng cấp với cảm giác lái tuyệt vời, thì lựa chọn đáng giá sẽ là những chiếc BMW, Mercedes-Benz của Đức. Với sở thích mua xe có nhiều options được “trang bị đến tận răng”, thì ứng cử viên đầu tiên chính là các dòng xe Hàn Quốc như Hyundai, Kia. Còn nếu xác định mua xe với tiêu chí hàng đầu là dễ bán, kinh tế và không mất giá, đó chính là Camry. Chiếc xe này đặc biệt thích hợp cho đối tượng khách hàng ở độ tuổi trung niên, người mới sở hữu xe hơi và không muốn phải bận tâm quá nhiều đến chi phí sử dụng và sửa chữa.
Tuy nhiên, hiện nay, Camry thường được các công ty vận tải sử dụng để chạy dịch vụ. Do đó, khi mua xe từ các showroom xe cũ, người tiêu dùng nên chú ý kiểm tra chất lượng của chân côn, các chi tiết nội thất bằng da, đầu khóa dây an toàn,…  để đánh giá mức độ sử dụng của chiếc xe. Bên cạnh đó, nguồn gốc xuất xứ của chiếc xe cũng là điều kiện tiên quyết để lựa chọn. Camry thế hệ thứ 6 xuất hiện chủ yếu dưới dạng liên doanh và nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Trong thực tế, ở Việt Nam có khá nhiều xe Camry nhập Mỹ bị dính lỗi phải triệu hồi, trong đó có lỗi tăng tốc đột ngột tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Do vậy, đưa xe vào hãng để sửa lỗi và kiểm tra toàn diện là việc người tiêu dùng nhất thiết phải làm trước khi mua xe.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn