SUV chạy điện Audi e-tron bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Sau Thái Lan và Singapore, mẫu SUV chạy điện Audi e-tron đã có mặt tại thị trường Việt. Không giống như tại hai thị trường Đông Nam Á trên, Audi e-tron xuất hiện tại showroom chính thức của Audi tại Việt Nam có thể được đưa về tại Việt Nam với mục đích trưng bày hoặc mục đích cá nhân chứ không phải thương mại. 

Audi e-tron có mặt tại showroom của Audi tại TP.HCM. Ảnh: Trung Tran
 
Mới đây một chiếc Audi e-tron đã bất ngờ xuất hiện tại showroom chính thức của Audi Việt Nam đặt tại TP.HCM. Tuy nhiên, theo thông tin có được, ở thời điểm hiện tại việc mang chiếc Audi e-tron về Việt Nam chưa nằm trong kế hoạch phân phối của Audi Việt Nam.
 
Trước đó vào cuối tháng 10/2018, Audi đã mang chiếc e-tron trình làng tại sự kiện riêng của mình tại Singapore. Tại đây, Audi e-tron thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như khách tham quan. Tiếp theo đó, vào hồi tháng 3/2019, Thái Lan đã là thị trường Đông Nam Á đầu tiên mà chiếc SUV điện e-tron được bán ra - với giá khoảng 160.000 USD.
 
Mẫu crossover 5 chỗ Audi e-tron được phát triển dựa trên nền tảng MLB của tập đoàn Volkswagen. Audi e-tron trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh quattro. Audi e-tron có chiều dài 4.910 mm, rộng 1.935 mm, cao 1.616 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.928 mm, trọng lượng 2.560 kg.
 
Hãng xe đến từ Đức đã chính thức bước vào một “cuộc chiến” mới trong phân khúc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Phân khúc này hiện có sự xuất hiện của các đối thủ như; Mercedes-Benz EQC và Tesla Model X.
 
 
Audi e-tron bản thương mại được phát triển dựa trên concept “trình làng” tại Triển lãm Ôtô Frankfurt (IAA 2015). Về hình dáng bên ngoài, e-tron nhìn khá giống với những mẫu SUV thuộc dòng Q của Audi với những đường nét góc cạnh và khỏe khoắn. Mặt trước xe gây ấn tượng nhờ lưới tản nhiệt hình lục giác, các nan dọc làm điểm nhấn. Phía sau là đèn hậu dạng LED nối liền theo chiều ngang.
 
 
 
Audi đem đến khoang nội thất rộng rãi với màn hình cảm ứng 10,1inch giữa táp-lô cùng màn hình 8,6inch phía dưới giúp quản lý các chức năng của xe. Một số đặc điểm đáng chú ý khác bao gồm vô-lăng bọc da, các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, khoang hành lý dung tích 807 lít có thể mở rộng lên 1.614 lít khi gập hàng ghế sau.
 
 
Audi e-tron được trang bị hai động cơ điện và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Mẫu xe cần 5,5 giây để tăng tốc từ 0-100km, vận tốc tối đa 200km/h. Khối pin 95kWh giúp phương tiện di chuyển quãng đường khoảng 400km. Nếu sử dụng công nghệ sạc nhanh 150 kW DC, dung lượng pin đạt 80% sau 30 phút.
 
 
Có tới 7 chế độ lái khác nhau, từ êm ái cho đến tiết kiệm nhiên liệu và thể thao. Tùy tốc độ xe và địa hình, hệ thống treo có thể tăng giảm độ cao gầm xe tới 76 mm. Ví dụ, với các hành trình dài, độ cao gầm xe có thể giảm xuống để tăng sự lưu thông luồng gió.
 
 
Audi sẽ cung cấp cho khách hàng E-Tron một giải pháp thông minh để kết nối xe điện với nhà của chính họ. Hệ thống sạc nhỏ gọn tiêu chuẩn sẽ có tính năng sạc với công suất lên đến 11kW. Audi cũng sẽ cung cấp một hệ thống sạc tùy chọn với đầu ra gấp đôi (22kW), mà E-Tron sẽ được trang bị bộ sạc thứ hai, tùy chọn. Hệ thống có thể kết nối thông qua hệ thống wifi của gia đình và cung cấp chức năng sạc thông minh với hệ thống quản lý năng lượng tại nhà.
 
Fermin Soneira –Giám đốc tiếp thị sản phẩm của Audi cho biết: “Để phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng cao của chúng tôi, chúng tôi muốn một chiếc xe điện phù hợp hoàn toàn với ngôi nhà được kết nối thông minh. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã hợp tác với hai nhà cung cấp hàng đầu về các hệ thống quản lý năng lượng gia đình, tập đoàn Hager và SMA. Sự hợp tác này mang lại sự tiện lợi tối đa cho việc sạc pin”.
 

Bằng cách kết hợp một hệ thống sạc với một hệ thống quản lý năng lượng gia đình được trang bị phù hợp, khách hàng sẽ có thể sử dụng một bộ biến đổi để sạc E-Tron. Nếu ngôi nhà được trang bị hệ thống quang điện, quá trình sạc có thể được tối ưu hóa để sạc nhanh hơn.