Siêu nhân gia nhập 'Tiểu đội xe anh hùng' của Kia
Năm ngoái, Kia đã có một chiến dịch PR hết sức độc đáo bằng cách “thổi” các nhân vật siêu anh hùng trong truyện tranh vào nhiều mẫu xe đang bán tại Mỹ. Bước sang năm mới 2013, hãng xe Hàn vừa hé lộ nhân vật “anh hùng” tiếp theo sẽ gia nhập “tiểu đội xe anh hùng”.
Tháng 10/2012, có tất cả 7 chiếc xe được thông báo sẽ xuất hiện trong dự án mới của Kia khi kết hợp cùng các nhân vật truyện tranh. Lần lượt các mẫu xe moi của Kia được hóa thân theo chủ đề của những "siêu anh hùng" gồm có Superman, Wonder Woman, Green Lantern, The Flash, Aquaman, Cyborg và Batman. Serie Kia đặc biệt này là kết quả hợp tác giữa hãng xe Hàn với tập đoàn giải trí của Mỹ DC Entertainment và các tác phẩm “độ” sẽ được bán đấu giá lấy tiền làm từ thiện. Kia đã mời họa sĩ truyện tranh người Mỹ gốc Hàn Jim Lee góp mặt trong các hình ảnh vẽ bên ngoài.
Các mẫu xe “anh hùng” của Kia từng tham dự triển làm SEMA 2012
Các nhân vật trên đã lần lượt xuất hiện tại các sự kiện ô tô diễn ra trong năm 2012 gần như đầy đủ gồm có Optima-Batman (Người Dơi), Soul-Green Lantern (Siêu nhân xanh), Forte hatchback-Cyborg (Nửa người nửa máy), Forte Koup-Flash (Người tia chớp), Rio-Aquaman (Người Cá). Hai nhân vật tiếp theo còn chưa lộ diện là Superman và Wonder Woman.
Họa sĩ truyện tranh người Mỹ gốc Hàn Jim Le, tác giả của các nét vẽ minh họa bên ngoài xe “anh hùng”
Dự kiến 2 nhân vật tiếp theo mà hãng xe Kia khắc họa sẽ chỉ tìm thấy tại triển lãm Chicago Auto Show 2013 sắp diễn ra từ 7 đến 18/2. Tuy nhiên, cũng không cần phải chờ đợi lâu, bởi hình ảnh phác họa “siêu anh hùng thứ 6 – Superman” đã xuất hiện. Mặc dù chỉ có vài chi tiết được công bố ở phần đầu xe, nhưng dễ dàng nhận thấy "Superman" khá giống với chiếc Optima Hybrid. Chiếc xe moi sẽ được sơn ngoại thất xanh/đỏ đặc trưng trang phục của Superman, và tất nhiên một logo trước ngực quen thuộc từ nhân vật này sẽ có trên nắp ca-pô.
Nhân vật Superman sắp xuất hiện được cho là sẽ tạo hình trên chiếc Kia Optima Hybrid
Thông qua bộ sưu tập “tiểu đội xe anh hùng” của hãng xe Kia có thể thấy được chiến lược PR/Marketing rất nhạy bén của hãng xe Hàn Quốc. Thay vì chọn việc nặng nề mà ít có cơ hội bon chen như làm xe tham gia các giải đua thì Kia đã hướng tới việc nhẹ nhàng mà lại đạt hiệu quả nhanh chóng. Từ việc chiêu mộ tài năng thiết kế Peter Schreyer để làm mới các dòng sản phẩm cũ cho đến chạy theo xu hướng giải trí mang tính thời cuộc như cơn sốt phim “anh hùng” trong năm 2012.