RC51 Praem- Huyền thoại nghệ thuật độ xe
Một chiếc xe từ khi được phác họa trên giấy đến lúc ra mắt chính thức có khi phải mất hàng năm, thậm chí nhiều năm trời. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu nữa để chiêm ngưỡng chiếc Honda RC51 từng giành chiến thắng World Superbike Championship năm 2000 được thay đổi phong cách, dự kiến xe sẽ cùng Colin Edwards ra mắt vào tháng 2/2016.
Động cơ V-Twin của Honda luôn là kiệt tác nghệ thuật, khối máy mạnh mẽ ấy lần nữa sẽ được hai nhà thiết kế Sylvain và Florent Berneron – làm việc tại PRAËM tái diễn trên mô hình 3D trước khi đưa vào dây chuyền sản xuất.
Sylvain từng là nhà thiết kế độc quyền của hãng BMW Motorrad và có trong tay tấm bằng thạc sĩ thiết kế; Florent là một cựu quân nhân hàng không trong quân đội Pháp.
Mặc dù rằng phiên bản RC51 (cũng được biết đến với cái tên RVT1000R ở thị trường Mỹ và VTR1000 ở châu Âu và Úc) không còn quá xa lạ với giới mê xe, tuy nhiên nó vẫn có nhiều nhược điểm biểu hiện rõ nhất trong giải đua năm 2002. Cụ thể, hệ thống phanh và bộ treo trước không ổn định, má phanh quá nóng so với tiêu chuẩn.
Chính vì lý do đó, PRAËM quyết tâm cải tiến mẫu RC51 của Honda và đưa nó trở lại thị trường, sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều so với trước.
Đối với hệ thống phanh, bộ phanh đĩa mới của Brembo, đĩa được đúc từ hỗn hợp Carbon và Gốm Sicom.
Để hệ thống treo và giảm xóc được ổn định hơn, PRAËM sử dụng phuộc Ohlins ở cả hai đầu, bánh xe sợi carbon của Rotobox, lốp cao su hiệu năng cao nhất của Pirelli, thường được gọi với cái tên Diablo Supercorsa SC2 sử dụng trên các phiên bản SuperBike.
Hệ thống động cơ xi lanh nghiêng góc 90 độ – V-twin được độ lại hoàn chỉnh với một chi phí không hề nhỏ. Giờ đây, chiếc xe mới sẽ có sức mạnh 165 mã lực, mô men xoắn cực đại 125Nm. Ống xả bằng Titan và bộ giảm thanh bên trong thép cực tốt.
Bộ khung phụ độ lại, dùng hoàn toàn bằng vật liệu sợi Carbon thay vì nhôm như nguyên bản. Phía sau trang bị đèn LED hậu … đi kèm vô số phụ kiện hàng đầu trong lĩnh vực xe. Có thể nói, chiếc xe sắp ra mắt lần này là phiên bản Aston Martin DB9 trong thế giới Mô tô, vừa mạnh mẽ vừa rất thanh lịch.
những chiếc Honda phiên bản PRAËM SP3 đầu tiên sẽ bán đấu giá tại Bonhams ở Le Grand Palais-Paris vào ngày 04 tháng hai năm 2016.
Thời gian bắt đầu lắp ráp: tháng 1/2015
Thời gian hoàn thành chiếc xe : 4.000 giờ công
Trọng lượng khô 180Kg
Cặp Lốp: Pirelli Superbike SC2
Bánh xe sợi carbon ROTOBOX (trọng lương 6.8kg một cặp)
Hệ thống đĩa phanh gốm carbon SICOM (nhiệt độ hoạt động tối ưu: 450 °C)
Phanh: Brembo CNC 484/108 gia công CNC 84
Phuộc giảm xóc ÖLHINS FGR 300 và TTX36
Động cơ: Dung tích 1000cc góc nghiêng 90 ° V-twin / DOHC / 4 van mỗi xi lanh – Piston có hệ số nén cao JE – van Titanium
Đầu xi lanh trang bị hệ thống điều chỉnh điện Commander…
|