Portofino chính thức gia nhập gia đình Ferrari
Portofino sử dụng động cơ xăng V8 dung tích 3,9 lít tăng áp kép, công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại dải vòng tua từ 3.000 - 5.200 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong thời gian 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 320 km/giờ. Lượng xăng tiêu thụ của Portofino vào khoảng 10,7 lít/100km, lượng phát thải 245g CO2/km.
Động cơ V8 của Portofino được bổ sung piston và thanh truyền mới, cộng thêm cổ hút tái thiết kế, cổ xả đúc nguyên khối để loại trừ tình trạng trễ turbo và cung cấp khả năng đáp ứng chân ga tốt nhất trong phân khúc. Thêm vào đó là hệ thống xả mới và Variable Boost Management có tác dụng điều chỉnh mô-men xoắn giữa các cấp số, vừa khiến Portofino mạnh hơn, vừa giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.
Phần đầu xe được thiết kế góc cạnh và hầm hố, xe cũng được trang bị mui cứng gập tiêu chuẩn. Khung gầm Portofino làm hoàn toàn bằng nhôm mới, giúp xe nhẹ hơn.
Nội thất của xe có những trang bị nổi bật như: hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 10,2 inch, hệ thống điều hòa mới phát triển, màn hình bên phía ghế phụ lái và ghế chỉnh điện 18 hướng.
Theo đại diện Ferrari, "Portofino" là cái tên được đặt theo một thành phố nhỏ nằm ở phía Tây Bắc nước Ý. Portofino sẽ trở thành mẫu siêu xe có giá bán dễ chịu nhất trong đại gia đình Ferrari, đồng thời thay thế cho người tiền nhiệm là mẫu siêu xe mui trần ra đời năm 2014 - California T. Hiện Ferrari vẫn chưa công bố giá bán chính thức của siêu xe Portofino.