Ferrari mang về danh hiệu “Động cơ Quốc tế năm 2017”

Đánh bại động cơ của Porsche 911, BMW i8 và Audi RS3, đây là năm thứ hai danh hiệu danh giá này về tay Ferrari.

Ferrari mang về danh hiệu “Động cơ Quốc tế năm 2017”
 
Giải thưởng “Động cơ Quốc tế” (The International Engine of the Year Awards) được tổ chức hàng năm bởi Tạp chí Công nghệ Động cơ cùng Công ty Truyền thông và Sự Kiện UKI.  Việc bình chọn dựa trên cảm nhận lái thực tế và kiến thức kỹ thuật. Ban giám khảo gồm 58 nhà báo chuyên ngành ô tô đến từ 31 nước và một nhà báo quốc tế, bình chọn ra động cơ xuất sắc nhất từng phân khúc và một động cơ xuất sắc nhất trong tất cả. Năm nay, tổng cộng, có 13 hạng mục động cơ được bình chọn, bao gồm giải “Động cơ điện” lần đầu tiên góp mặt.
 
Danh hiệu cao nhất một lần nữa đã thuộc về động cơ V8 tăng áp kép 3.9L của Ferrari đang dùng cho các xe 488 GTB và 488 Spider. Đây là năm thứ hai liên tiếp, động cơ này của hãng xe Ferrari giành danh hiệu "Động cơ quốc tế của năm". Động cơ V8 tăng áp kép 3.9L được ban giám khảo chấm 251 điểm, cao hơn vị trí thứ hai chỉ 36 điểm của động cơ 3.0L tăng áp của xe Porsche 911 Carrera (991 Series).
 
Với vị trí chiến thắng chung cuộc, không có gì ngạc nhiên khi động cơ của Ferrari cũng ẵm luôn danh hiệu “Động cơ tính năng vận hành cao của năm 2017”. Theo ông Tony Robinson – người sáng lập giải thưởng “Động cơ Quốc tế”: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một động cơ giành chiến thắng chung cuộc 2 lần liên tiếp. Tôi nghĩ rằng động cơ V8 của Ferrari hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.”
 
Đứng thứ hai là động cơ 4.0L nạp khí tự nhiên đang dùng cho các xe Porsche 911 GT3 và 911 R. Đứng thứ ba ở hạng mục này là động cơ V8 biturbo 4.0L của Mercedes-AMG.
 
Năm 2017 cũng đánh dấu sự trở lại của Honda, với danh hiệu “Động cơ mới của năm” dành cho hệ thống động cơ hybrid xăng - điện V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L đang dùng cho mẫu xe thể thao NSX.
 
Ngoài ra, Động cơ chạy điện hoàn toàn của Tesla giành cả hai danh hiệu “Động cơ thân thiện với môi trường” và “Động cơ điện”; kế đến là động cở hybrid xăng điện 1.5L 3 xy-lanh của BMW i8 và động cơ chạy điện hoàn toàn đang dùng cho xe i3.
 
Ở hạng mục “Động cơ dưới 1 lít”, Ford đã giành chiến thắng áp đảo với động cơ EcoBoost 999cc. Đây là lần thứ 6 liên tiếp hãng xe Mỹ giành chiến thắng ở hạng mục này. Điều này cũng không khó để hiểu bởi hãng đã liên tục đổi mới, cải tiến không ngừng nhằm hoàn thiện động cơ EcoBoost hơn nữa.