Porsche “rót” 80 triệu USD cho công nghệ thực tế ảo

Porsche chi 80 triệu USD mua cổ phần và trở thành nhà đầu tư chiến lược của WayRay – công ty công nghệ khởi nghiệp của Thụy Sĩ chuyên phát triển công nghệ màn hình hiển thị thực tế ảo.

 
Việc Porsche bắt tay với WayRay là một phần của nền tảng đổi mới “Startup Autobahn”. Hiện WayRay đang hợp tác với các nhà sản xuất khác nhau để phát triển công nghệ cho các lĩnh vực ứng dụng mới. Bên cạnh Porsche, nắm giữ cổ phần tại WayRay còn có những tên tuổi như Hyundai Motor, Alibaba...
 
 
WayRay sở hữu hơn 250 nhân viên, với trụ sở chính đặt tại Zurich, Thụy Sĩ. Ngoài ra, WayRay cũng có văn phòng tại Nga, Trung Quốc, Mỹ và trung tâm sản xuất tại Đức dự kiến ra mắt năm 2019.
 
So với màn hình hiển thị trên kính lái thông thường, WayRay cung cấp hệ thống máy chiếu nhỏ hơn đáng kể có thể cài đặt trong bất kỳ phương tiện và thiết kế nội thất nào. Công nghệ đang được thử nghiệm cho cả người lái và hành khách, đem đến kỳ vọng cho các khái niệm mới về lái xe tự động trong tương lai.
 
 
Ông Lutz Meschke, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Thành viên của Ban Tài chính và CNTT tại Porsche, nhận định: “Nhóm nghiên cứu tại WayRay có chuyên môn kỹ thuật độc đáo, cùng với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm trong việc phát triển phần cứng và phần mềm của lĩnh vực hàng không vũ trụ. Những ý tưởng và sản phẩm sáng tạo của WayRay đã chứng minh đây là một công ty có tiềm năng lớn. Chúng tôi tin rằng nhờ sự hợp tác với WayRay, trong tương lai chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng các giải pháp đạt tiêu chuẩn Porsche. Đó là lý do tại sao chúng tôi lựa chọn công ty này để thực hiện đầu tư chiến lược.”