Porsche – “Cỗ máy kiếm tiền” năm 2015

Năm tài chính 2015 là một trong những năm thành công nhất của Porsche trong lịch sử 85 năm hoạt động. Thậm chí, truyền thông quốc tế đã phải ví thương hiệu xe thể thao sang trọng đến từ nước Đức này như “cỗ máy kiếm tiền” khi lượng tiêu thụ kỷ lục năm thứ 5 liên tiếp.

Porsche Macan 2016
 
Porsche Macan 2016
 
Tổng lượng xe tiêu thụ toàn cầu của Porsche trong năm tài chính 2015 là 225.000 xe, tăng 19% so với năm 2014 và đạt lợi nhuận cao hơn năm trước tới 25%. Hiện con số lợi nhuận cụ thể vẫn chưa được hãng tiết lộ chính thức.
 
Đặc biệt, năm 2015 cũng là năm thứ 5 liên tiếp, Porsche “lên đỉnh” – một dấu hiệu cho thấy hướng đi đúng đắn của thương hiệu xe thể thao này khi đầu tư vào các dòng sản phẩm được lòng số đông nguời tiêu dùng như Macan. Dù là năm đầu tiên được sản xuất song mẫu xe SUV hạng sang Macan đã lập tức tạo sóng và trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho Porsche. Chính đại diện của Porsche đã từng phải khẳng định Macan là “cứu cánh” cho cả tập đoàn khỏi sự “đi ngang”. 
 
“Lượng tiêu thụ lớn vốn không phải mục tiêu hàng đầu của chúng tôi. Tuy nhiên, những gì chúng tôi đạt được chính là hệ quả logic của chiến lược toàn cầu và biểu hiện cho sự hấp dẫn của các dòng xe đối với khách hàng”, Oliver Blume - Chủ tịch Porsche AG - phát biểu. 
 
Theo Porsche, hãng sẽ sử dụng phần lớn khoản lợi nhuận thu được để đầu tư vào mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm với khoảng 2,15 tỷ euro. Hơn nữa, Porsche dự kiến sẽ chi một khoản ngân sách đáng kể cho sự phát triển của mô hình xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên Mission E – dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối thập kỷ này.
 
Tại Việt Nam, trong năm 2015, Porsche cũng ghi nhận doanh số bán hàng đáng nể với mức bán 232 xe, tăng hơn gấp đôi với năm 2014. Mẫu SUV Macan cũng là xe được lòng người Việt nhất.