Người hâm mộ Kawasaki họp mặt tại Sài Gòn vào tối nay
Tối thứ bảy, ngày 17/9, Chương trình họp mặt offline giao lưu bàn tròn cà phê giữa những “tín đồ” mô tô PKL nói chung và fan Kawasaki nói riêng sẽ diễn ra tại showroom Kawasaki Bến Thành, địa chỉ số 123 Lê Thị Riêng (quận 1, TPHCM).
Đến với chương trình, bắt đầu từ 18h30 đến 21h30 ngày 17/9, các biker thỏa sức tìm hiểu các mẫu mô tô PKL Kawasaki đời mới nhất (trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS như tiêu chuẩn bắt buộc) đang phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Trong đó, các xe nhóm nakedbike gồm model Z300 ABS giá 139 triệu đồng, ER-6N (230 triệu đồng), Z800 (259 triệu đồng), Z1000 (388 triệu đồng). Nhóm mô tô “chồm” (sportbike) gồm: Ninja 300 (149 triệu đồng), ZX-10R SE - bản đặc biệt kỷ niệm 30 năm Kawasaki - xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản (429 triệu đồng), ZX-10R (549 triệu đồng), H2 (930 triệu đồng). Nhóm mô tô đường trường phiêu lưu đa địa hình Touring-Adventure, gồm Versys 650 (249 triệu đồng), Versys 1000 (419 triệu đồng), Z1000 SX (409 triệu đồng). Nhóm mô tô cruiser với đại diện duy nhất là Vulcan S (261 triệu đồng).
Bên cạnh đó, việc trao đổi, chia sẻ lý thuyết kết hợp kinh nghiệm thực tiễn về cách bảo quản, mẹo sửa chữa nhanh trong quá trình sử dụng xe sẽ là nội dung hữu ích không thể thiếu với người chơi xe mô tô phân khối lớn thực thụ. Đồng thời, ban tổ chức cũng nhấn mạnh đến kỹ năng lái xe an toàn song hành cùng ý thức tuân thủ luật lệ giao thông từ các biker. Đây là một trong những nội dung trao đổi thiết thực trước thực tế lượng mô tô PKL đưa vào sử dụng ngày càng tăng tại TP.HCM, nhất là kể từ tháng 3/2014, Bộ Giao thông - Vận tải sửa đổi mở rộng đối tượng thi bằng lái A2 đã “cởi trói” cho nhiều người có đam mê mô tô PKL được thuận tiện hơn khi muốn sở hữu, sử dụng dòng xe này.
Trong buổi tọa đàm “An toàn giao thông và xe mô tô phân khối lớn” được tổ chức tại TPHCM vừa qua, Thiếu tá Huỳnh Trung Phong - Phó Phòng Cảnh sát Giao thông TP.HCM cho biết: Thành phố có khoảng 13.700 xe mô tô PKL được đăng ký. Theo số liệu ghi nhận từ năm 2014, thành phố xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô phân khối lớn, làm 4 người chết, 5 người bị thương ở quận 1, 3, 5, 6 và Phú Nhuận. Vì thế, việc tổ chức các buổi phổ biến quy định pháp luật, tập luyện, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống sát với thực tế khi lái xe mô tô PKL là hết sức cần thiết.
Theo Thượng tá Trần Hữu Toán - Phó trưởng phòng Tuần tra kiểm soát Cục Cảnh sát Giao thông, 70-80% người có giấy phép lái xe A2 chưa biết cách điều khiển xe đúng luật. Sắp tới, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ nghiên cứu bổ sung các quy định về việc sử dụng và điều khiển xe mô tô PKL để bảo đảm an toàn cho người dùng và người cùng lưu thông xung quanh.