Ngắm chi tiết Acura MDX 2014 xuất hiện tại Hà Nội

Thế hệ thứ 3 của chiếc CUV sang trọng Acura MDX sau gần nửa năm được bán đầu tiên ở Mỹ đã xuất hiện tại Việt Nam với giá bán lên tới 3,9 tỷ đồng.

Acura MDX ( hay còn gọi Honda MDX), thuộc dòng xe du lịch cao cấp cỡ trung được sản xuất bởi Honda Motor của Nhật Bản từ năm 2001. Tên MDX là viết tắt của từ Multi-Dimensional luxury, có nghĩa là sự cao cấp đa chiều. Đây là mẫu xe cỡ trung với thiết kế thân xe CUV ( Crossover SUV) đầu tiên có 3 hàng ghế ngồi.
 
Xe có kích thước lớn hơn so với thế hệ cũ
 
Năm 2013, thế hệ thứ 3 được ra mắt tại triển lãm New York, đến tháng 7 mới chính thức bán tới tay khách hàng Mỹ. Vì vậy, có thể nói chiếc Acura MDX 2014 xuất hiện tại thời điểm này ở Việt Nam gần như đầu tiên, nhập về dưới dạng xe “lướt”.
 
Bước sang thế hệ mới, Acura MDX vẫn giữ thiết kế đuôi cũ nhưng thay đổi ở cụm cản sau với việc giấu ống xả xuống gầm xe
 
MDX thế hệ mới được trang bị động cơ V6 3.5 lít với công nghệ Earth Dreams của Honda có hệ thống quản lý xi-lanh linh hoạt (VCM), mang lại công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.
 

Cánh gió trên cao thể thao và góc cạnh hơn

Bước sang thế hệ thứ 3, chiếc Acura MDX sở hữu kích thước lớn hơn hẳn, đồng thời tính khí động học tăng thêm 16% so với trước. Cụ thể, xe có số đo 3 vòng (dài x rộng x cao) là 4.917 x 1.961 x 1.717 mm, chiều dài cơ sở lên tới 2.819 mm.
 
Đèn Full LED 5 bóng dạng Jewel với trang trí viền LED
 
Acura MDX 2014 vẫn giữ lại mặt tản nhiệt với thanh chắn cỡ lớn kiểu truyền thống, nhưng thay đổi lớn nhất nằm ở hốc gió dưới lớn và công nghệ đèn chiếu sáng. Lần đầu tiên, chiếc Acura sở hữu dài đèn chiếu sáng 5 bóng dạng Jewel với trang trí viền LED tích hợp ngay bên trên mỗi bóng. Kiểu đèn này được thừa hưởng từ chiếc sedan cỡ lớn Acura RLX ra mắt cuối năm 2012. Đây là dạng đèn Full LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng hơn so với các dạng bóng đèn khác.
 
Mặt trước của xe vẫn gần gũi với thế hệ cũ, khác biệt nằm ở công nghệ đèn chiếu sáng và chi tiết hốc gió, cản trước
 
Nội thất trong xe đi theo hướng sang trọng hơn thông qua việc tăng không gian chỗ ngồi, giảm thiểu các nút bấm lộn xộn trên bệ điều khiển trung tâm bằng cách thêm một màn hình cảm ứng 7-inch với công nghệ phản hồi xúc giác, thêm một màn hình 8-inch phía trên thuộc dạng tiêu chuẩn có tác dụng giải trí cũng như hiển thị camera lùi. Độ cách âm của MDX tăng thêm nhờ cấu trúc kính chắn giá, kính cửa hàng ghế và kính sau dày hơn. Vô-lăng trợ lực điện có tốc độ đánh lái nhanh hơn 9% tạo cảm giác thể thao.
 
Nội thất sang trọng hơn trước nhờ chất liệu ghế da cao cấp và giảm thiểu các nút bấm cơ trên bệ trung tâm
 
Với thiết kế 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 2 của xe có phím chức năng trượt gọn giúp khách di chuyển vào hàng ghế thứ 3 dễ dàng. Ngoài ra, hệ giống giải trí với 2 ổ DVD, điều hòa 3 vùng riêng biệt và màn hình giải trí gắn ở trần xe tăng thêm tiện nghi cho người sử dụng.
 
Vô-lăng tích hợp các nút bấm tiện ích như điều khiển giọng nói, cảnh báo chệch làn đường
 
Cấu trúc cứng vững của xe được cải thiện và giảm trọng lượng thông qua việc tăng cường sử dụng thép cường độ cao . Nhìn chung, 64% tổng khối lượng thân xe là thép cường độ cao (HSS) chiếm 59%, nhôm và magiê chiếm 7%. Độ an toàn của MDX 2014 cũng gia tăng nhờ thêm túi khí đầu gối là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống định vị của xe thay đổi theo hướng không cho phép can thiệp điều chỉnh bằng tay khi xe đang lăn bánh, trừ việc điều khiển bằng giọng nói thông qua phím chức năng trên tay lái.
 
Hàng ghế thứ 2 có thêm hệ thống giải trí riêng biệt với ổ DVD và màn hình treo trần
 
Phiên bản Full Option của Acura MDX được showroom Việt Thắng Auto nhập về theo đơn hàng của một khách hàng Lào Cai với giá khoảng 185.000 USD (3,9 tỷ đồng).
 
Màn hình điều khiển 7 inch với cảm ứng phản hồi xúc giác (rung khi nhấn màn hình)
 
Nút bấm liên lạc và gọi khẩn cấp qua vệ tinh, chức năng này chưa dùng được tại Việt Nam do thiếu nhà cung cấp
 
Tổ hợp nút bấm nằm bên trái vô-lăng gồm hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, chống trơn trượt

Nút bấm trượt và gập gọn hàng ghế thứ 2

Khoang động cơ kín đáo
 
Khu vực để hành lý phía sau không nhiều do có thêm hàng ghế thứ 3, bù lại MDX có thêm hộc để đồ bên dưới
 
Bệ tỳ tay người lái lớn và tích hợp hốc chứa đồ nhiều ngăn
 
Camera lùi hiển thị sắc nét trên màn hình lớn trung tâm