Model S mới của Tesla bị chê
Consumer Reports (CR) từng dành cho Tesla Model S những lời có cánh, thậm chí đánh giá là chiếc xe tốt nhất từng đem ra thử nghiệm. Tuy nhiên, mới đây, tạp chí danh tiếng lại phàn nàn về phiên bản mới và nhanh nhất của chiếc sedan chạy điện.
Giống như nhiều mẫu xe khác, Model S P85 D được trang bị một cảm biến khoảng cách. Trên chiếc xe có giá 127.000 USD, tay nắm cửa được thiết kế có khả năng tự mở ra khi cảm nhận thấy người cầm chìa khóa đang đến gần nhưng trên thực tế, nó lại không làm việc. Tạp chí cho rằng: “Một chiếc xe mới lẽ ra không nên gặp vấn đề khi khách hàng vừa sở hữu chưa đầy một tháng”.
Sau nhiều lần thất bại khi kích hoạt cửa xe, một thành viên của CR cũng có thể mở cửa hành khách qua một ứng dụng đặc biệt trên smartphone. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, cảm nhận thấy có vấn đề, hệ thống điện tử phức tạp trên chiếc xe đã giới hạn thời gian hoạt động của phương tiện.
Cuối cùng, tạp chí phải gọi cho Tesla để được giúp đỡ. Hãng xe điện điều một chiếc xe tải đến để đem chiếc xe về sửa chữa. Về mặt tích cực, CR cho biết rất hài lòng về cách giải quyết của Tesla, nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận một thực tế rằng ngay từ đầu, chiếc xe đã gặp sự cố.
CR cũng không phải “khách hàng” duy nhất phàn nàn về các chốt cửa ở Model S. Tạp chí cho biết: “Cuộc khảo sát về độ tin cậy của chúng tôi cho thấy cửa, ổ khóa…là những bộ phận đáng lo ngại nhất của Tesla. Và tỷ lệ trục trặc ở Model S cao hơn nhiều so với mức trung bình”.