Tesla Model S là xe được yêu thích nhất tại Mỹ
Một cuộc khảo sát mới đây của Consumer Reports cho thấy Tesla Model S là chiếc xe được yêu thích nhất tại Mỹ.
Tạp chí đã khảo sát 350.000 chủ sở hữu xe tại Mỹ về ý định mua một mẫu xe nhiều hơn một lần và có tới 98% khách hàng của Model S trả lời “Có”.
Model S là chiếc sedan điện hạng sang mà Tesla trình làng vào tháng 6/2012. Ngay từ khi mới xuất hiện trên thị trường, nó đã nhanh chóng được nhiều đối tượng khách hàng chào đón, bao gồm nhiều ngôi sao nổi tiếng. Tại Mỹ, xe có giá khoảng 86.000 USD. Xe là tập hợp của hơn 250 bằng sáng chế với tỷ lệ tổng thể hài hòa, các chi tiết cũng được trau truốt một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Thậm chí, nó còn được Ủy ban An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) xếp hạng cao nhất về độ an toàn nhờ các công nghệ tiên tiến như hệ thống cân bằng điện tử hay hệ thống chống bó cứng phanh.
Cái tên được yêu thích nhất trong hạng mục xe thể thao là Chevrolet Corvette Stingray với 95% người dùng trả lời “Có”. Trong phân khúc xe SUV, Subaru Forester nhận được 83% phản ứng tích cực, trong khi ở phân khúc xe sang cỡ vừa và lớn là Mercedes-Benz E-Class diesel với 88%.
Đứng đầu mảng xe cỡ trung là Mazda6 với 81%. Ford F-250 và F-350 dẫn đầu thị trường xe tải với kết quả 80%. Cuối cùng, Porsche Cayenne nổi bật nhất trong phân khúc SUV vừa và lớn với 87%.
Ngược lại, chỉ 42% chủ sỡ xe Nissan Versa cho biết sẽ mua chiếc subcompact thêm lần nữa. Bên cạnh Nissan Verse, còn một số xe khác không được lòng người tiêu dùng, bao gồm Jeep Compass với 43%. Kia Rio cũng chỉ nhận được 46% phản hồi tích cực.
Việc Kia Rio không chiếm được nhiều cảm tình của khách hàng tại thị trường xe hơi khó tính này cũng không quá khó hiểu. Trước đó, theo kết quả một cuộc khảo sát nhận thức người tiêu dùng về chất lượng và thương hiệu của ALG (ALG's Brand Perception of Quality) thì thương hiệu Kia nói chung chỉ dành được 48.3/100 điểm, đứng vị trí thứ 20 trên tổng số 23 thương hiệu xe hơi có mặt tại Mỹ. Như vậy, dường như sau 2 thập kỷ, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vẫn chỉ bị xem là hãng xe giá rẻ, có nghĩa là sản phẩm của hãng khó mà vượt qua định kiến chất lượng thấp.