Mô tô KTM 1290 Super Duke GT 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn

Mẫu xe mô tô PKL dòng sport-touring vừa ra mắt vào ngày 10/10 tại showroom KTM SAPA số 167 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình, có giá bán 690 triệu đồng, đắt hơn cả chiếc pick-up được mệnh danh “Vua xe bán tải tại thị trường Việt Nam” Ford Ranger bản XLS 2.2L – 4x2 – 6AT.

Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_1
 
Thị trường mô tô PKL phân khúc sport-touring tại Việt Nam dần sôi động hơn vào quý cuối cùng của năm 2016 với mẫu xe KTM 1290 SUPER DUKE GT vừa được giới thiệu. Xe chính thức ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2015. Đây là ngôi sao sáng giá trong năm 2016 của KTM, “chiến binh thép” được bình chọn “2016 Best Touring Bikes” bởi tạp chí CycleWorld.
 
Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_16
 
Xe trang bị động cơ V-Twin nghiêng 750, dung tích 1.301 phân khối, thửa từ mẫu nakedbike Super Duke 1290 (vốn được đánh giá là chiếc xe tốt nhất của năm 2014), công suất 173 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn 144Nm/6.750 vòng/phút. Làm mát bằng dung dịch. Hộp số 6 nấc. Hệ truyền động xích tải. Cỡ lốp trước sau là 120/70-ZR17 và 190/55-ZR17. Gầm xe khá thoáng (140mm). Bình xăng 23 lít đi phượt liên tục đường dài mà không lo tìm trạm xăng. Tự trọng xe 205kg, không nặng lắm so với các xe khác cùng phân khúc. Ngoài ra, còn kèm nhiều công nghệ hiện đại giúp người điều khiển thuận lợi chinh phục hầu hết cung đường. Nổi bật hệ thống kiểm soát bướm ga được điều khiển hoàn toàn bằng điện tử. Dễ dàng chuyển đổi giữa 3 chế độ giảm xóc khác nhau (Thể thao/Đường phố/Êm ái) bằng nút bấm trên cụm tay lái.
 
Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_2 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_3 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_4 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_5 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_6
 
Hệ thống phuộc nhún điện tử WP trứ danh (với kiểu giảm xóc đơn điện tử cho bánh sau) phối hợp dàn phanh ABS đặc biệt của Brembo và bộ lốp Pirelli Angel GT giúp xe ổn định ngay cả khi ôm cua, vững chắc cùng với cảm giác lái thích ứng hiệu quả từ đường phố cho đến đường gồ ghề và ngay cả đường đua. Xe có Quickshifter hỗ trợ sang số nhanh mà không cần bóp côn khi sang số.
 
Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_7 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_8Hệ thống phuộc nhún trước chỉnh điện.
 
Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_21
Giảm xóc đơn điện tử cho bánh sau.
 
Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_9 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_10 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_11 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_12
 
KTM 1290 Super Duke GT kết hợp giữa dòng xe Adventure và dòng xe Super Duke R nakedbike. Khung sườn làm bằng hợp kim với cấu trúc lưới mắt cáo giúp xe có trọng lượng nhẹ mà vẫn cứng vững. Khung xe phía sau có ngàm để móc giữ 2 thùng hành lý chứa nhiều vật dụng tiện cho chuyến đi dài. Kính chắn gió lớn, chỉnh được cao độ. Ngoài ra, còn có nhiều chức năng hướng về biker như sưởi tay lái, cruise control kiểm soát tốc độ mà không cần vặn tay ga (dễ dàng chỉnh nhanh chậm bằng nút bấm). Yên xe cao 835mm với bề mặt rộng rãi, phân tầng hợp lý giúp ngồi lâu không đau mỏi.
 
Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_13 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_14 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_15Bình xăng tạo hình sắc sảo.
 
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn còn bao gồm: chống bó phanh kết hợp 2 kênh (C-ABS), kiểm soát độ bám và lực kéo (MTC), cảnh báo áp suất lốp... Đáng chú ý là tính năng Hill Hold Control (HHC) giúp xe không bị tuột dốc mà không cần bóp thắng và Motor Slip Regulation (MSR) ngăn bánh xe sau không bị mất độ bám khi thốc ga hoặc khi dồn số gấp. Xe trang bị hệ thống MSC (Motorcycle Stability Control – Hệ thống cân bằng xe máy) là công nghệ tiên tiến bậc nhất, rất ít xuất hiện trên các dòng mô tô PKL của hãng khác. Bên cạnh MSC, hệ thống kiểm soát độ bám đường kèm phanh ABS kết hợp cả phanh trước và sau tích hợp chung với nhiều chế độ lái khác nhau, đáp ứng đặc điểm từng loại địa hình và thói quen của người lái. Dàn đèn LED-daylight cùng đèn chiếu sáng góc cua tự động bật khi người lái nghiêng xe, giúp quan sát rõ hơn khi chạy đêm.
 
Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_17 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_18 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_19 Mô tô KTM Super Duke 1290 model 2016 đắt hơn Ford Ranger tại Sài Gòn_20