Mercedes lập kỷ lục doanh số bán hàng trong tháng Ba

Với 198.921 xe giao cho khách hàng trong tháng 3/2016, hãng xe sang Đức Mercedes đã đạt doanh số bán hàng tháng và quý I tốt nhất trong lịch sử hoạt động.

Tháng bán hàng kỷ lục của Mercedes
 
Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Mercedes, kết thúc tháng 3/2016, lượng xe tiêu thụ của hãng trên thị trường toàn cầu đạt 198.921 xe, tăng 16.709 xe so với tháng trước, tương đương mức tăng trưởng 8,4%, đồng thời đánh dấu doanh số bán hàng theo tháng cao nhất từ trước tới nay. Thành tích ấn tượng này còn giúp Mercedes đạt kỷ lục doanh số bán hàng trong quý đầu tiên năm 2016 với 483.487 xe bán ra, tăng 12,6% so với quý IV năm 2015.
 
Tháng bán hàng kỷ lục của Mercedes 2
 
Mercedes cho biết thị trường lớn nhất của hãng trong tháng 3 vừa qua là châu Âu với 97.748 xe được giao tới tay người tiêu dùng, tăng 9,8%. Trong đó, riêng tại thị trường quê nhà Đức, lượng xe tiêu thụ của hãng là 28.316 xe ( tăng 4,4%). Những thị trường khác tại châu Âu như Vương quốc Anh, Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Áo, Thụy Điển và Bồ Đào Nha đều có mức tăng trưởng hai con số.
 
Tại khu vực châu Á –Thái Bình Dương, tổng lượng xe Mercedes bán được là 63.888 chiếc. Trung Quốc vẫn dẫn đầu với 38.133 xe, tăng 26,6%. Lượng xe Mercedes tiêu thụ kỷ lục cũng được thiết lập tại các thị trường như Hàn Quốc, Úc và Đài Loan.
 
Tại khu vực Bắc Mỹ, riêng thị trường Hoa Kỳ đã chiếm 28.164 xe Mercedes bán ra trong tháng 3/2016. Canada và Mexico cũng là những thị trường “ăn nên làm ra” của Mercedes với tổng lượng xe tiêu thụ là 32.856 xe.
 
Tháng bán hàng kỷ lục của Mercedes 4
 
Góp công lớn cho sự thăng hoa của Mercedes trong tháng 3 kỷ lục phải kể đến các mẫu xe nhỏ gọn. Tổng lượng xe bán ra của các mẫu A-Class, B-Class, CLA, CLA Shooting Brake và GLA là 66.930 xe. Mercedes cho biết các dòng E-Class sedan và Estate vẫn duy trì được sức hút với khách hàng dù hãng không tiết lộ doanh số bán hàng cụ thể.
 
Bên cạnh đó, các mẫu xe SUV tiếp tục là điểm sáng trong cơ cấu doanh số bán hàng của hãng ô tô Đức. Tổng lượng xe tiêu thụ của G-Class, GLC, GLC Coupe, GLE, GLE Coupe và GLS là 62.595 xe, tăng 44,4% so với tháng trước. Những thị trường lớn nhất của phân khúc SUV chính là Trung Quốc, Mỹ, Đức và Anh.
 
Đồng hành cùng với thành công của Mercedes, thương hiệu xe chị em của hãng là Smart cũng đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng ấn tượng 34.5%  trong tháng 3/2016.