Mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên của Hyundai trình làng năm 2017
Hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc Hyundai vừa tiết lộ mẫu xe đầu tiên trong gia đình xe hiệu suất cao N sẽ chính thức trình làng vào năm 2017. Xe sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Focus ST và Volkswagen Golf GTI.
Trả lời phỏng vấn của tờ Autocar, người đứng đầu bộ phận xe hiệu suất cao N Albert Biermann – cựu kỹ sư trưởng của BMW M – cho biết i30 (tại Bắc Mỹ có tên gọi là Elantra GT) sẽ là chiếc xe đầu tiên có thêm biến thể hiệu suất cao. Điều đáng chú ý là nhiều khả năng chiếc xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng của phiên bản i30 hatchback thế hệ mới do thế hệ hiện tại đang trong quá trình sản xuất.
Ngoài ra, Biermann cũng cho biết thêm, cung cấp sức mạnh cho i30 N sẽ là động cợ tăng áp 2.0L giúp xe đạt vận tốc tối đa lên đến 250 km/h và có thể được trang bị thêm một gói phụ kiện giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của xe trên đường đua. Tại thời điểm ra mắt vào năm 2017, i30 N sẽ đi kèm với hộp số sàn tiêu chuẩn, trong khi phiên bản hộp số tự động sẽ xuất hiện vào năm 2018. Bên cạnh đó, Biermann còn tiết lộ thông tin khả năng i30 N sẽ có thêm phiên bản dẫn động toàn thời gian nhằm tăng sức cạnh tranh cho mẫu xe hiệu suất này trước những đối thủ cạnh tranh như Ford Focus ST và Volkswagen Golf GTI.
So với i30 bản tiêu chuẩn, phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe này sẽ được phát triển để có thể tham gia giải đua Nurburgring 24 Hours với động cơ mới hiện đang được thử nghiệm trong giải đua này. Ngoài ra, một số thay đổi bổ sung cho bản xe đua này bao gồm hệ thống treo, bộ giảm chấn và hệ thống lái được nâng cấp đi cùng với việc mở rộng kích thước cản xe nhằm đáp ứng quy định an toàn của xe thể thao. Dưới nắp ca pô, khối động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi lanh được cho là sẽ sản sinh công suất tối đa 259 mã lực, mô men xoắn cực đại 308 Nm.
Bên cạnh việc ra mắt xe hiệu suất cao của Hyundai, thương hiệu xe sang Genesis cũng sẽ sớm ra mắt mẫu xe hiệu suất cao riêng. Bộ phận hiệu suất cao N của Hyundai được thành lập vào năm 2013 như một phần của chiến dịch tăng cường sức mạnh cho giải đua quốc tế World Rally Championship. Ngoài cơ sở ở Namyang, Hàn Quốc, bộ phận N cũng có cơ sở phát triển lớn ở Nurburgring, Đức.