Tương lai xe Hyundai có thể tự "bắt bệnh"
Hyundai đang làm việc trên một dịch vụ bảo trì thông minh nhằm chẩn đoán từ xa và khắc phục sự cố trước khi tài xế có thể phát hiện.
Theo đó, các mẫu xe trong tương lai có thể tự phát hiện các vấn đề cần bảo trì và sửa chữa trước khi chúng gây rắc rối. Công nghệ hứa hẹn sẽ nhận được sự đồng tình từ các khách hàng bởi những chuyến đi đến trung tâm sửa chữa thường rất phiền phức và tốn kém, đặc biệt với những tài xế thiếu kinh nghiệm.
Bên cạnh dịch vụ bảo trì, khả năng tự lái cũng sẽ là một yếu tố quan trọng mà hãng xe Hyundai đang hướng tới, ngoài ra còn có các tính năng “giao thông thông minh” nhằm giảm tình trạng tắc đường.
Các kế hoạch là một phần trong mục tiêu trong trung và dài hạn của hãng xe Hàn Quốc hướng đến xe kết nối mà hãng gọi là “máy tính hiệu suất cao trên các bánh xe”. Còn trong thời gian trước mắt, Hyundai sẽ tập trung vào những công nghệ nhằm kết nối điện thoại thông minh và xe hơi một cách dễ dàng hơn.
Để đạt được mục tiêu, Hyundai sẽ hợp tác với các công ty IT hàng đầu thế giới. Ở thời điểm hiện tại, hãng xe Hàn Quốc cũng không cung cấp các thông tin chi tiết mà chỉ tiết lộ bộ phận R&D sẽ tập trung vào công nghệ đám mây, bảo mật xe hơi, các mạng lưới trong xe ô tô… phục vụ quá trình truyền tải thông tin khối lượng lớn.