Lốp xe bị nứt trong quá trình vận hành, Lexus LS500 bị triệu hồi tại Việt Nam
Sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Toyota Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi đến 10 chiếc Lexus LS500 với lỗi liên quan đến lốp trước của xe.
Cụ thể, 10 chiếc Lexus LS500 được Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối được trang bị lốp run-flat đã xuất hiện vết nứt ở lớp tăng cứng thành bên trong quá trình sử dụng. Theo thời gian vết nứt này sẽ rộng ra, khiến các lớp hoa lốp có khả năng bị tách rời nhau, gây tiếng ồn hoặc rung động bất thường, đồng thời giảm tính ổn định và an toàn trong khi vận hành.
Ngoài ra, sự biến dạng của lốp có thể lớn hơn bình thường, làm cho nhiệt độ của lốp tăng lên. Nếu lái xe dưới tình trạng áp suất lốp thấp ở tốc độ cao, có khả năng các lớp hoa lốp bị tách rời nhau, giảm tính ổn định chuyển động của xe, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo Toyota Việt Nam, hiện tượng trên xảy ra do quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe nằm trong diện triệu hồi lần này có khả năng xuất hiện vết nứt.
Tại thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi trên.
Được biết 10 chiếc Lexus LS500 nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 17/3/2017 đến 10/11/2017. Những khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi trên có thể mang xe đến các đại lý của Lexus Việt Nam trên toàn quốc để thực hiện việc kiểm tra và khắc phục lỗi trên. Quá trình trên mất khoảng 2,5 giờ và hoàn toàn miễn phí. Được biết chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam với dòng xe Lexus LS500 bắt đầu từ ngày 7/8/2019 và dự kiến kết thúc vào 7/8/2020.
Với những xe Lexus LS500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ liên hệ với Toyota Nhật Bản để lấy thông tin. Sau khi nhậnd udơcj xác nhận và đồng ý của Toyota Nhật Bản, đại lý Lexus sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế lốp miễn phí cho khách hàng.
Trước đó, dòng xe sedan hạng sang Lexus LS500 cũng đã bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam liên quan đến vấn đề lỗi phần mềm điều khiển động cơ. Do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại sau khi ngừng hoạt động trong khoảng thời gian nhất định, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ.
Ngoài ra, sự biến dạng của lốp có thể lớn hơn bình thường, làm cho nhiệt độ của lốp tăng lên. Nếu lái xe dưới tình trạng áp suất lốp thấp ở tốc độ cao, có khả năng các lớp hoa lốp bị tách rời nhau, giảm tính ổn định chuyển động của xe, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Theo Toyota Việt Nam, hiện tượng trên xảy ra do quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe nằm trong diện triệu hồi lần này có khả năng xuất hiện vết nứt.
Tại thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp tai nạn hay chấn thương nào liên quan đến lỗi trên.
Được biết 10 chiếc Lexus LS500 nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 17/3/2017 đến 10/11/2017. Những khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi trên có thể mang xe đến các đại lý của Lexus Việt Nam trên toàn quốc để thực hiện việc kiểm tra và khắc phục lỗi trên. Quá trình trên mất khoảng 2,5 giờ và hoàn toàn miễn phí. Được biết chương trình triệu hồi của Toyota Việt Nam với dòng xe Lexus LS500 bắt đầu từ ngày 7/8/2019 và dự kiến kết thúc vào 7/8/2020.
Với những xe Lexus LS500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản, khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ liên hệ với Toyota Nhật Bản để lấy thông tin. Sau khi nhậnd udơcj xác nhận và đồng ý của Toyota Nhật Bản, đại lý Lexus sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế lốp miễn phí cho khách hàng.
Trước đó, dòng xe sedan hạng sang Lexus LS500 cũng đã bị triệu hồi tại thị trường Việt Nam liên quan đến vấn đề lỗi phần mềm điều khiển động cơ. Do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại sau khi ngừng hoạt động trong khoảng thời gian nhất định, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng/đỗ.
Tin mới
Tin tổng hợp
Tin mới
Toyota triệu hồi xe Rush với vấn đề túi khí bung khi không xảy ra tai nạn
16/07/2019 | 13:33