Land Rover Việt Nam ra mắt Defender 2026 nâng cấp: Giá từ 5,1 tỷ đến gần 8 tỷ đồng

Defender 2026 trong lần nâng cấp này tập trung vào việc làm mới chi tiết, tinh chỉnh để nâng cao trải nghiệm sử dụng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt với khoang lái hiện đại, thay đổi nổi bật ở hệ thống đèn pha và đèn hậu, mâm xe mở rộng cùng màn hình cảm ứng trung tâm 13,1 inch, bổ sung gói phụ kiện off-road.

Điều chỉnh nhẹ về ngoại thất

Vẫn trung thành với thiết kế mạnh mẽ, đậm chất off-road, so với bản trước, Defender 2026 tinh chỉnh cụm đèn trước có thiết kế đồ hoạ nhận diện đặc trưng.

Đèn sương mù tiêu chuẩn và đèn hậu phẳng màu khói.

Cản trước và cản sau của Defender 2026 được tinh chỉnh tỉ mỉ với màu sơn cao cấp. Lưới tản nhiệt sơn đen bóng đi kèm biểu tượng oval tối màu. Tất cả các phiên bản đều được trang bị nắp chụp mâm xe màu Đen Bóng Gloss Black với logo Defender.

Defender 110 với lưới tản nhiệt sơn đen bóng

Thiết kế mâm hợp kim 22 inch 7 chấu với bề mặt phay xước, đi cùng với các tuỳ chọn màu sơn ngoại thất mới như tông xám kim loại Borasco Grey, màu xanh đậm Woolstone Green lấy cảm hứng từ nhiên nhiên Anh quốc.

Nội thất nâng cao trải nghiệm sử dụng

Dễ nhận thấy bên trong khoang lái, hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp với màn hình cảm ứng 13,1 inch. Bảng táp-lô được bố trí theo hướng công thái học cùng một ngăn trượt kín cất gọn các vật dụng nhỏ nhưng vẫn tiếp cận với khoang chứa đồ lớn bên dưới.

Trong gói nâng cấp Signature Suite, các túi đựng bên hông có thể tháo rời tiện lợi, đồng thời tích hợp lối đi dây giúp sạc thiết bị mà không lộ dây cáp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn hàng ghế trung tâm kiểu "jump seat" để bố trí ba chỗ ngồi liền nhau ở hàng ghế trước trên hầu hết các phiên bản.

Vận hành động cơ không đổi

Defender 2026 được phân phối với nhiều cấu hình động cơ tại Việt Nam. Trên các phiên bản chính vẫn dùng động cơ 3.0L MHEV, công suất 400 mã lực kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Riêng Defender 110 còn có tuỳ chọn động cơ plug-in hybrid P400e với mô tơ điện kết hợp động cơ 2.0L.

Đặc biệt, ở phiên bản hiệu suất cao Defender OCTA sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.4 lít mang đến công suất 635PS, hệ thống treo khí nén 6D Dynamics tiên tiến, cho hiệu suất vận hành off-road cao nhất trong dải sản phẩm Defender. Tuy nhiên, ở phiên bản 2026, OCTA chỉ thay đổi ở việc mở rộng lựa chọn màu sơn và vật liệu hoàn thiện nội-ngoại thất.

Lần đầu trang bị công nghệ Adaptive Off-Road Cruise Control

Hệ thống này cho phép xe tự động điều chỉnh tốc độ trên đường ghồ ghề, giúp người lái giảm bớt sự mệt mỏi và tăng độ ổn định khi vận hành ngoài đường nhựa.

Defender 130 phù hợp với gia đình

Cùng với đó, Defender 2026 còn được trang bị Hệ thống giám sát mức độ tập trung của người lái Driver Attention Monitor3 hoàn toàn mới tích hợp camera theo dõi ánh nhìn của tài xế, và phát cảnh báo khi người lái mất tập trung, tuy nhiên, người dùng có thể tùy chỉnh, kích hoạt hoặc tắt hệ thống này.

Bên cạnh đó, Defender tùy chọn cho phép khách hàng cá nhân hóa tối đa chiếc xe của mình theo sở thích và nhu cầu sử dụng với các gói phụ kiện tuỳ chọn, bao gồm Gói Explorer, Gói dventure và Gói Urban. Ngoài ra, Defender 130 hiện cũng có thêm tùy chọn máy nén khí tích hợp, lý tưởng để bơm lại lốp tuỳ địa hình di chuyển.

Phiên bản Defender 2026 trưng bày tại sự kiện hiện được trang bị gói thêm gói phụ kiện off-road gồm giá nóc, bệ bước cố định và hộp đựng đồ bên hông…

Defender 2026 ra mắt ngày 20/12 với đầy đủ các dòng thân xe 90, 110, 130 và phiên bản hiệu suất cao OCTA. Giá bán dự kiến từ 5,099 tỷ đồng đến 7,989 tỷ đồng.