KTM Duke 790 tấn công phân khúc naked bike tầm trung
Lần đầu đánh tiếng với làng môtô thế giới vào cuối năm 2016, vừa qua tại triển lãm EICMA 2017, KTM đã chính thức giới thiệu bản thương mại của Duke 790, vũ khí mới chĩa mũi nhọn vào thị trường naked bike tầm trung.
Duke 790 mang trên mình khối động cơ xy-lanh đôi đầu tiên của KTM: LC8c. Sở hữu dung tích 799cc sản sinh công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 86Nm cùng thiết kế nhỏ gọn chính là điểm khiến thương hiệu Áo cực kỳ tự tin vào mẫu xe này.
Trọng lượng nhẹ kết hợp với khả năng vận hành mạnh mẽ cùng tiếng gầm như máy V đến từ 8 van trên đầu bò, trục cam đôi tạo cho Duke 790 khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ cùng phân khúc.
Xe được trang bị hệ thống truyền động xích với hộp số 6 cấp phối hợp với bộ côn trượt giúp cho bánh xe hạn chế khả năng trượt khi về số gấp. Bên cạnh đó, KTM cũng đem lại tùy chọn bộ chuyển số nhanh quick shifter cho người mua.
Nhưng điểm đặc biệt hút mắt ở KTM Duke 790 chính là phong cách thiết kế “sắc như dao cạo” đặc trưng của dòng sản phẩm 2017 ví dụ như đầu đèn pha dạng LED cực chất, màn hình kỹ thuật số TFT, đuôi xe vuốt nhỏ và ốp bình xăng hai bên.
Thiết kế của KTM Duke 790 tập trung xoay quanh khối động cơ đặt tại vị trí dồn trọng lượng cho cả xe, điều này cho phép hãng xe Áo sử dụng bộ khung crôm trọng lượng nhẹ mà vẫn đãm bảo độ ổn định, vững chắc khi vận hành ở tốc độ cao. Mặc dù không hào nhoáng chất chơi như bộ khung mắt cáo trên chiếc Super Duke 1290, nhưng dường như ở 790, KTM quyết định để “thời tiết phang thời trang”.
Hệ thống phanh của xe cũng khá nổi trội nhờ cặp đĩa đôi 300mm phía trước kết hợp với cùm phanh xuyên tâm 4 piston còn phanh sau cơ bản một đĩa đơn và cùm phanh 2 piston. Và hiển nhiên với mẫu xe được kỳ vọng như Duke 790 thì KTM cũng khống kém phần long trọng ở hệ thống giảm xóc: phuộc trước WP ty 43mm có thể điều chỉnh độ nén lò xo và độ phản hồi giảm chấn ở mỗi chân phuộc khác nhau, thụt sau monoshock WP tùy chỉnh độ giảm chấn.
Về mặt điện tử, KTM Duke 790 được trang bị 4 chế độ lái: Rain, Street, Sport và Track. Chế độ Rain nằm ở mức thấp nhất giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng với phanh chống bó cứng ABS cảm ứng góc nghiêng nhẹ cùng hệ thống kiểm soát lực kéo can thiệp sớm. Trong khi đó chế độ Track sẽ đem lại cho người điều khiển những trải nghiệm lái cực đỉnh nhờ lauch control cho phép tắt hệ thống kiểm soát bênh đầu và kiểm soát lực kéo.
Ngoài ra, xe còn có chế độ Supermoto cho phép người lái kiểm soát độ trượt của bánh sau khi drift vào cua nhưng phanh ABS ở bánh trước vẫn hoạt động bình thường.