KTM 125 Duke 2018 vững tay lái hơn nhờ ABS

Dù chỉ sử dụng động cơ 125 phân khối, nhưng mẫu Duke nhỏ nhất KTM 125 phân phối tại Ấn Độ vẫn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, các đối thủ như Yamaha R15, Bajaj Pulsar NS160 và TVS Apache RTR 160 4V phải chờ đến năm 2019 mới lắp đặt công nghệ này.

KTM-125-Duke-2018-vung-tay-lai-hon-nho-ABS-anh-1
 
Nguyên do dẫn đến thay đổi này là vì Chính phủ Ấn Độ quy định từ ngày 1/4/2019 tất cả dòng xe 125 phân khối trở lên bắt buộc trang bị phanh ABS, trong khi những xe dưới 125 phải có phanh kết hợp (CBS).
 
Hệ thống phanh ABS trên KTM 125 Duke trông hầm hố bởi đĩa phanh đường kính lớn 300mm ở bánh trước và 230mm cho bánh sau. Bộ giảm xóc thương hiệu xe đua WP gồm loại phuộc nhún hành trình ngược USD đường kính lớn 43mm cho bánh trước và giảm chấn đơn Monoshock cho bánh sau. Mâm đúc hợp kim nhẹ kèm lốp MRF Revz.
 
KTM-125-Duke-2018-vung-tay-lai-hon-nho-ABS-anh-2 KTM-125-Duke-2018-vung-tay-lai-hon-nho-ABS-anh-3
 
Hãng xe Áo KTM đã trình làng 125 Duke ABS tại hệ thống 450 đại lý KTM trên khắp Ấn Độ với 3 màu sơn Orange, White và Black. KTM 125 Duke phiên bản toàn cầu sẽ có trang bị tương tự KTM 390 Duke, đáng kể là màn hình TFT đa sắc cung cấp những thông tin sinh động dễ quan sát. Các biker cũng hài lòng hơn với công nghệ kết nối Bluetooth Smartphone. Đèn full LED và lốp xe Metzeler góp phần giúp việc lái xe trở nên tự tin hơn.
 
KTM-125-Duke-2018-vung-tay-lai-hon-nho-ABS-anh-4
 
Xe trang bị động cơ 124,7 phân khối, xy-lanh đơn, DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng kết hợp hộp số 6 cấp, đạt công suất tối đa 15 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại 8.000 vòng/phút.
 
Ngoài các đối thủ kể trên, KTM 125 Duke ABS sẽ cạnh tranh trực tiếp với Suzuki Gixxer, Yamaha FZ-S... Xe được sản xuất tại nhà máy Bajaj-KTM ở Chakan, Pune và xuất ra thị trường toàn cầu.