KTM Duke 390 có thể sẽ có phiên bản Adventure
Với định hướng phát triển phân khúc phân khối nhỏ, tập trung vào người dùng trẻ tuổi, KTM có thể đang “ủ mưu” cho một mẫu xe đa địa hình đường trường dựa trên mẫu Duke 390. Câu trả lời sẽ có tại Intermot hoặc EICMA năm tới.
Sau nhưng tin đồn đoán hãng xe Áo âm thầm phát triển mẫu 390 Adventure,
Tại EICMA 2014, Thomas Kuttruff - đại diện KTM từng khẳng định: “Thay đổi chiếc nake-bike 390 để biến thành một chiếc Adventure là một câu chuyện cổ tích”. Bởi sẽ mất rất nhiều công sức để phát triển một mẫu xe tính năng hoàn toàn khác. Tuy nhiên, ông có cân nhắc tới việc phát triển một mẫu Adventure hoàn toàn mới chỉ sử dụng động cơ 390 phân khối khi cho rằng đó là một ý tưởng không tồi. Hãng xe này vẫn đang úp mở thông tin chính thống nhưng một chiếc Adventure động cơ cỡ nhỏ có lẽ là tiên phong trong phân khúc này và biết đâu đấy, một luồng gió mới sẽ đem lại thành công cũng như mở đầu cho một cuộc cạnh tranh giữa các hãng xe lớn.
Để mẫu 390 Duke trở thành Adventure, sẽ có rất nhiều điều cần thay đổi trên hệ thống khung, hệ thống treo, kéo theo toàn bộ thay đổi về bố trí hệ thống điện, khí , song cũng không phải là quá khó với động cơ từ 390 Duke. Điều này còn được đánh giá là lợi thế khi KTM luôn luôn tập trung hướng sự phát triển tới các dòng xe thể thao phân khối nhỏ. Đơn cử, luôn có hai phiên bản 200 và 390 tại phân khúc sport hay naked-bike mà nhà sản xuất Áo không “ngại” tự cạnh tranh để chiếm đầu phân khúc tầm trung. Và đàn em của mẫu 1190 KTM có tiềm năng ra mắt công chúng là rất lớn. Dự kiến sẽ là một trong những đối thủ khá “cân bằng” với những chiếc scrambler từ các hãng khác bởi mức giá chắc chắn sẽ rẻ hơn rất nhiều.
Tính xác thực của dự án đến đâu thì chỉ có hãng KTM mới biết rõ, và câu trả lời rõ ràng sẽ có tại triển lãm Intermot hoặc EICMA năm tới.