Kịch tính vòng loại giải đấu GS Trophy 2019 khu vực phía Bắc

Ngày 25/8 vòng loại khu vực phía Bắc giải đấu GS Trophy do BMW Motorrad Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. 3 biker có kết quả cao nhất trong vòng loại khu vực phía Bắc sẽ tham gia thi đấu với các biker chiến thắng tại vòng loại khu vực phía Nam để chọn ra 3 tay đua xuất sắc nhất tham dự vòng loại khu vực của giải đấu.

Đông đảo người sử dụng xe BMW GS đã đến tham gia thi đấu và cổ vũ cho vòng loại GS Trophy khu vực phía Bắc diễn ra tại Sóc Sơn, Hà Nội
 
Ra đời từ năm 2008, BMW Motorrad International GS Trophy (tên viết tắt: The Int. GS Trophy) là giải đấu uy tín được tổ chức 2 năm/lần, dành riêng cho khách hàng sở hữu dòng xe Adventure của hãng trên toàn thế giới. BMW Motorrad International GS Trophy được chia làm hai giai đoạn: vòng loại tại mỗi nước và vòng chung kết thế giới. Đây cũng là lần đầu tiên BMW Motorrad đưa giải đấu đến với Việt Nam, tạo ra cơ hội rất lớn cho những khách hàng yêu thích và sở hữu dòng xe Adventure của hãng có thể tham gia thi đấu và trải nghiệm vòng chung kết thế giới.
 

Vòng loại đầu tiên khu vực phía Bắc đã chính thức diễn ra vào ngày 25/8 tại thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 12 tay đua chính thức. Đây là những khách hàng đang sở hữu dòng xe adventure GS của BMW có dung tích từ 600cc trở lên, không thuộc thành phần ban tổ chức.
 
Các biker điều khiển xe ở tốc độ thấp và duy trì sự cân bằng

Theo quy định mỗi tay đua sẽ phải trải qua lần lượt 10 bài thi bắt buộc đúng với tiêu chuẩn quốc tế. Độ khó của bài thi tăng dần đòi hỏi những tay đua phải có kĩ năng điều khiển và xử lý xe nhất định. GS Trophy không đặt nặng yếu tố cạnh tranh khốc liệt mà đề cao tinh thần, kỹ năng cùng những trải nghiệm khác biệt từ phía khách hàng.
 
Tư thế lái đặc trưng của các dòng xe Adventure

Mặc dù bước vào giải đấu với quãng thời gian tập luyện cùng sự tập trung cao độ, quyết tâm hoàn thành các bài thi, tuy nhiên các tay lái “cứng” vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn khi bước vào thử thách cùng những “chiến mã” khổng lồ.
 
Bắt đầu từ những kĩ năng tưởng chừng như đơn giản là tự trang bị đồ bảo hộ theo đúng tiêu chuẩn, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn cho bản thân trước khi lên xe, tiếp tục vượt qua các sa hình bằng khả năng phanh gấp ở tốc độ cao, kết hợp giữ thăng bằng, phối hợp tay ga, côn một cách nhuần nhuyễn. Phanh gấp ở điều kiện đường xấu hay sa hình hẹp cũng đã khiến cho không ít những tay đua kinh nghiệm “ngã ngựa”, nhưng quan trọng hơn là họ vẫn có thể dựng chiếc xe và hoàn thành nốt phần thi đấu của mình. Đó cũng chính là mục tiêu và tinh thần mà giải đấu muốn hướng đến.  
 

Nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp và công bằng cho giải đấu lần này, BMW Motorrad Việt Nam đã mời các chuyên gia nước ngoài kết hợp cùng với tay đua kĩ năng chuyên nghiệp Việt Nam để hướng dẫn cũng như thiết kế, chấm điểm và đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế. Đồng hành xuyên suốt cùng vòng loại khu vực phía Bắc do chuyên gia Mohd Faizal Sukree phụ trách...Trải qua một ngày tranh tài kịch tính, cuối cùng vòng loại GS Trophy khu vực phía Bắc đã tìm ra 3 tay đua có thành tích tốt nhất tham dự vòng chung kết toàn quốc.
 
Điều khiển xe di chuyển trong đường hẹp

Vòng loại khu vực phía Nam sẽ tiếp tục diễn ra tại TP. HCM vào ngày 07/09, ngay sau đó là trận chung kết đáng mong đợi cũng tại TP.HCM để chọn ra 3 tay lái chiến thắng chung cuộc đại diện cho Việt Nam tham dự vòng loại khu vực Đông Nam Á diễn ra tại Malaysia ngày 21 và 22/09/2019.
 
Vòng loại khu vực phía Bắc GS Trophy Việt Nam 2019 kết thúc để lại rất nhiều cảm xúc và bài học kinh nghiệm, đây thực sự là một sân chơi quy mô, chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới ở quy mô quốc tế..
 
Đã có rất nhiều biker đổ xe
Bài thi vượt dốc cao với đà ngắn
Giữ thằng bằng xe bằng một tay
Di chuyển xe trong không gian hẹp