Dưới 200 triệu đồng chọn dòng Adventure nào tại Việt Nam

Với việc ba ông lớn Honda Motor, BMW Motorrad và Yamaha Motorsport chính thức tham gia thị trường xe môtô phân khối lớn tại Việt Nam thông qua chuỗi đại lý chính hãng trong năm 2018 vừa qua, người dùng ngày càng có thêm nhiều sự lựa chọn vừa với túi tiền hơn. Với phong trào phượt, phiêu lưu, khám phá phát triển mạnh trong những năm gần đây dòng xe môtô Adventure dường như dành được sự quan tâm đặc biệt của các biker, “phượt thủ”. Dưới đây là Top 4 mẫu môtô Adventure tầm giá dưới 200 triệu đáng quan tâm nhất năm 2019.

1. Beneli TRK 502X - Giá: 151,8 triệu đồng
Vị trí đầu tiên trong danh sách này thuộc về mẫu xe đến từ thương hiệu Ý - Beneli bởi những yếu tố cạnh tranh về giá, chế độ hậu mãi, dung tích động cơ, công suất động cơ vượt trội hẳn so với ba ứng viên còn lại.
TRK 502X được Beneli phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý Taya Motor với mức giá cạnh tranh 151,8 triệu đồng. Đây là phiên bản hoàn toàn mới, phát triển từ mẫu TRK 502 với nhiều tính năng cải thiện khả năng off-road đúng chất Adventure hơn hẳn so với mẫu TRK 502 thông thường. Có lẽ Beneli muốn chia TRK ra hai phân khúc khác nhau, khi 502X phụ trách mảng Adventure còn 502 phụ trách mảng Touring.
Thật vậy TRK 502X được trang bị bộ vành trước/sau dạng nan hoa mới cỡ lớn với thông số lần lượt là 19/17inch đi kèm với bộ lốp Enduro của Metzeler, trong khi đó TRK 502 chỉ được trang bị vành cỡ 17inch cho cả bánh trước và sau. TRK 502X vẫn sử dụng khối động cơ Parallel Twin 500cc động cơ DOHC, 4 thì, dung tích 499,6cc tương tự TRK 502, giúp xe sản sinh công suất tối đa 46,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 46Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. Mẫu xe được đánh giá cao hơn khi chiều cao yên chỉ ở mức 795mm, phù hợp với đa số người dùng tại Việt Nam. Dẫu vậy, với ngoại hình bề thế hơn hẳn cùng dung tích bình xăng lên tới 20 lít, chiếc xe có trọng lượng khá nặng - tới 210kg, do vậy cần thể lực hay kỹ năng người dùng tương đối tốt.
2. Honda CB500X - Giá: 180 triệu đồng
Là mẫu xe đầu bảng của Honda trong phân khúc Adventure giá rẻ, CB500X được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện là phiên bản đời 2018. Nổi bật với thiết kế ảnh hưởng từ DNA của đàn anh VFR1200X với tư thế ngồi thẳng lưng đúng chất ADV (Adventure) kết hợp với khối động cơ 2 xy-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 471cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 47 mã lực tại tua máy 8.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 43Nm tại 6.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp. Dẫu vậy có vẻ như mẫu ADV giá rẻ của Honda có phần thiên về Touring nhiều hơn là Adventure bởi tính năng địa hình của mẫu xe được người dùng đánh giá là chưa thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, với những trang bị an toàn cơ bản như hệ thống phanh ABS trước/sau, hệ thống đèn full LED, kính chắn gió có thể diều chỉnh độ cao, cùng hệ thống phuộc trước/sau có thể điều chỉnh...
Hiện Honda CB500X được Honda Moto phân phối với mức giá bán lẻ đề xuất là 180 triệu đồng với hai màu gồm Đỏ Đen và Đen.
 
3. Kawasaki Versys X300 - Giá: 169 triệu đồng
Là phiên bản nhỏ nhất của dòng Versys, Kawasaki Versys X300 có thiết kế kiểu dáng tương tự đàn anh Versys 650 và Versys 1000. Được phân phối chính thức tại Việt Nam từ năm 2017, chiếc xe có ưu thế với trọng lượng nhẹ chỉ 184kg, kết hợp với khối động cơ sử dụng chung với Ninja 300 và Z300. Cỗ máy 4 thì, 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 296mm, công suất cực đại 39 mã lực và mô-men xoắn 25,7Nm. Mẫu xe được đánh giá là phù hợp với những người mới sử dụng xe phân khối lớn. Nhược điểm của mẫu xe này là yên khá cao khi đạt mức 815mm, nhưng bù lại với trọng lượng nhẹ cùng hành trình phuộc dài chiếc xe vẫn cho lại khả năng chống chân tương đối tốt.
Kawasaki Versys X300 hiện được phân phối tại Việt nam với giá bán lẻ đề xuất là 169 triệu đồng với bốn màu chính là xanh lá, ghi, đỏ và xanh camo.
 
4. Royal Enfield Himalayan - Giá: 131,7 triệu đồng
Royal Enfield Himalayan là mẫu xe Adventure cỡ nhỏ đầu tiên được hãng xe máy gốc Anh thiết kế và đưa vào phân phối thương mại. Được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào năm 2018 vừa rồi, Himalayan đã đón nhận tình cảm của khá nhiều khách hàng với thiết kế bụi bặm, đậm chất Adventure cùng động cơ tương xứng, phù hợp với những chuyến đi dài ngày.
Himalayan được trang bị khối động cơ 4 thì, SOHC xy lanh đơn, dung tích 411cc, phun nhiêu liệu trực tiếp, làm mát bằng gió. Khối động cơ tạo ra công suất cực đại khiêm tốn ở mức 24,5Nm, song mô-men xoắn tới 32Nm đủ sức tải, và đẩy chiếc xe với trọng lượng tới 191kg (chưa đổ đầy xăng) cùng người lái tiến về phía trước một cách dễ dàng. Gây ấn tượng về thiết kế bởi kiểu dáng đậm chất bảo thủ của người Anh, với một đèn pha Halogen dáng tròn cổ điển ở phía trước, kết hợp cùng kính chắn gió gắn cố định. Là một mẫu xe Adventure, việc di chuyển đường dài với những cung đường kết hợp bao gồm cả off-road, xe được trang bị bình xăng dung tích lên đến 15 lít cùng bộ quây chống đổ bao bọc lên tới phần bình xăng, hạn chế mọi hư hại khi xe đổ trên những cung đường off-road.

Tin tổng hợp

otoxemay.vn