Kia chỉ được coi là hãng xe giá rẻ tại Mỹ
Xuất hiện tại Mỹ từ năm 1994, nhưng đến nay, hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc - Kia vẫn bị đánh giá thấp tại thị trường khó tính này.
Theo khảo sát của về nhận thức về chất lượng và thương hiệu của ALG (ALG's Brand Perception of Quality) tại Mỹ,Hãng xe Kia chỉ dành được 48.3/100 điểm và đứng ở vị trí thứ 20/23 thương hiệu xe hơi có mặt tại Mỹ, chỉ trên thương hiệu Suzuki và Smart. Có vẻ như sau 20 năm góp mặt tại thị trường này, Kia vẫn chưa thể làm hài lòng người Mỹ.
Bảng xếp hạng chất lượng và thương hiệu của ALG
Những chiếc xe Kia không phải là không hấp dẫn cả về nội thất và ngoại thất. Máy móc của xe cũng có chất lượng, động cơ cũng tốt. Nhưng trong mắt của người Mỹ, Kia vẫn bị “mang danh” hãng xe giá rẻ và điều đó có nghĩa là sản phẩm của hãng khó mà vượt qua được định kiến rằng chất lượng thấp.
Kia sẽ phải mất nhiều thời gian để thay đổi cách nhìn nhận của người Mỹ. Michel Sprague, giám đốc Marketing của Kia tại Mỹ, cho biết: “Khi tôi vào vị trí này từ 6 năm trước, tôi nghĩ rằng sẽ mất khoảng 5 năm để thay đổi nhận thức của người Mỹ về thương hiệu Kia. Và nó đã có thay đổi, nhưng thực sự thế là chưa đủ, chúng tôi mong muốn muốn việc này phải diễn ra nhanh hơn nữa”.
Mẫu xe Kia K900 được hãng ra mắt với mục tiêu cạnh tranh với các dòng xe tại thị trường Mỹ
Kia đã từng ra mắt mẫu xe K900 để cạnh tranh với những dòng xe sang như Mercedes S-Class, Audi A8… nhằm thay đổi nhận thức của người Mỹ nhưng có lẽ thế là chưa đủ.