Khánh thành nhà máy lốp dán Bridgestone Bandag

Công ty kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam (thuộc tập đoàn Bridgestone Nhật Bản) vừa thực nghiệm trang bị lốp dán (vỏ đắp) Bandag cho một số đội xe tại TP.HCM, kết quả cho thấy giúp tiết kiệm khoảng 35% chi phí so với thay lốp mới.

 
Các sản phẩm lốp dán nói trên đã được sản xuất tại nhà máy Bridgestone Bandag đặt tại khu công nghiệp Mỹ Phước III (tỉnh Bình Dương). Nhà máy được đưa vào hoạt động từ sáng nay (ngày 11/1) với công suất ban đầu 15.000 lốp/năm và là nhà máy đầu tiên của Bridgestone tại Việt Nam áp dụng công nghệ dán lốp Bandag.
 
Thương hiệu lốp dán Bandag.
 
Nhà máy thực hiện toàn bộ quy trình dán lốp gồm: kiểm tra tình trạng khung lốp, sửa chữa hỏng hóc (nếu có) với các khung lốp đạt chuẩn, thực hiện việc dán lốp/lưu hóa và tái kiểm tra toàn bộ lốp trước khi xuất xưởng. Hiện nhà máy chỉ sản xuất lốp dán dùng cho xe tải, xe buýt, xe đầu kéo… Các loại xe này có tần suất sử dụng cao, thường xuyên phải thay lốp nên giải pháp sử dụng lốp dán đem lại lợi ích kinh tế lớn. Lốp dán còn có ích cho cộng đồng nhờ góp phần giảm ô nhiễm môi trường do việc thải loại lốp cũ.
 
 
Lốp trước khi dán mặt gai.
 
Về mặt cảm quan, lốp dán hoàn toàn không khác biệt so với lốp mới cùng loại. Chất lượng của lốp dán tương đương lốp mới. Thay vì lốp cũ bán phế liệu chỉ thu được 400.000 đồng/lốp hoặc mua lốp cũ tân trang từ những cơ sở sản xuất kém chất lượng với giá từ 800.000-1,6 triệu đồng/lốp, người tiêu dùng có thể chuyển khung lốp tốt của bất kỳ nhãn hiệu nào trực tiếp đến nhà máy hoặc đến đại lý của Bridgestone để được dán tái sử dụng. Tuy nhiên, để có được khung lốp tốt, đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào của quy trình dán lốp, người tiêu dùng trong quá trình sử dụng trước đó phải thực hiện đúng quy định áp suất lốp, nên đảo lốp sau mỗi 5.000km để tránh mòn không đều, vá lốp đúng cách, không tiếp tục sử dụng khi lốp đã mòn đến vạch chỉ thị độ mòn (thông thường khoảng 1,6mm), chở đúng tải trọng, thường xuyên kiểm tra căn chỉnh bánh lái, độ chụm bánh xe…
 
 
Lốp dán thành phẩm.
 
Một khung lốp tốt vẫn có thể tái dán lốp nhiều lần, tuy nhiên đại diện Bridgestone Bandag lưu ý rằng các đại lý không tiếp nhận lốp cũ có lỗ vá lớn hơn 8cm hoặc có hơn 4 lỗ vá trên một lốp.
 
Sự xuất hiện của sản phẩm lốp dán Bridgestone Bandag hứa hẹn góp phần xóa bỏ những cơ sở làm ăn gian dối chuyên tái chế lốp bằng cách “chạm trổ”, dán lớp gai dỏm lên bề mặt lốp cũ để tạo rãnh sâu như lốp mới.
 
Sử dụng lốp dán Bandag giúp tiết kiệm 22 đồng/km/lốp xe (xem bảng kê dưới đây):
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn