Jaguar Land Rover lần đầu tiên bán được hơn 600.000 xe

Jaguar Land Rover, nhà sản xuất ôtô hạng sang Anh Quốc đã công bố doanh số bán hàng đạt kỷ lục 604.009 xe (số liệu đã bao gồm tại thị trường Trung Quốc) trong năm tài chính vừa qua, tăng 16% so với năm 2015-2016 và lần đầu tiên đạt mốc kỷ lục vượt qua 600.000 xe trong lịch sử công ty.

Jaguar-Land-Rover-lan-dau-tien-ban-duoc-hon-600.000-xe
 
Doanh số bán lẻ trong quý 4 là 179.509 xe, tăng 13% so với quý 4 năm 2015-2016. Trong đó, riêng tháng 3 đạt 90.838 xe, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Jaguar Land Rover cũng ghi nhận sự tăng trưởng tại một số các thị trường trọng điểm của hãng như: Trung Quốc (tăng 32%), khu vực Bắc Mỹ (tăng 24%), Anh quốc (tăng 16%) và châu Âu (tăng 13%). Tuy nhiên ở thị trường các nước khác lại có sự sụt giảm nhẹ với mức giảm 6%.
 
Riêng trong tháng 3/2017, doanh số bán lẻ tại châu Âu, khu vực Bắc Mỹ và Trung Quốc đồng loạt tăng 21%, đồng thời thị trường cácnước khác tăng 6% so với doanh số tháng 3/2016. Tại Anh Quốc, doanh số tháng 3 ghi nhận mức tăng vượt 26,5% với kỷ lục 31.778 xe được bán ra.
 
Andy Goss, Giám đốc Điều hành Kinh doanh của Jaguar Land Rover cho biết: “Những con số trên cho thấy mức độ tăng trưởng cho năm thứ 7 liên tiếp của Jaguar Land Rover. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tiếp tục gặt hái thành công từ các thị trường truyền thống như Trung Quốc và khu vực Bắc Mỹ, cũng như gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng cho các mẫu xe đầu bảng như Jaguar F-PACE, Range Rover Evoque và Land Rover Discovery Sport. Doanh số của thương hiệu Jaguar đang trên đà tăng mạnh và được đánh giá là thương hiệu ôtô có sức tăng trưởng nhanh nhất tại châu Âu”.
 
Tổng hợp doanh số bán lẻ trong năm vừa qua của Jaguar là 172.848 xe, tăng 83% so với năm trước, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do sự thành công của F-PACE, mẫu xe SUV đầu tiên của hãng, và sự phát triển ổn định của dòng xe XE và XF. Riêng tại quý 4, doanh số Jaguar đạt 53.972 xe, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 3/2017, hãng tiêu thụ được 27.820 xe, tăng 83% so với mức tiêu thụ đạt được vào tháng 3/2016.
 
Còn tại thương hiệu Land Rover, doanh số bán lẻ năm 2016-2017 đạt 431.161 xe (tăng 1%), doanh thu đến trực tiếp từ việc phát triển mạnh của dòng Discovery Sport, Evoque và Range Rover Sport bù đắp cho sự thiếu hụt của hai dòng chủ lực Defender và Discovery. Doanh số quý 4 năm 2016 đạt 125,.37 xe, thấp hơn 3% so với năm trước. Tuy nhiên, vào tháng 3/2017, doanh số lại tăng 5% so với cùng kỳ khi Land Rover đạt mức 63.018 xe bán ra.
 
Ngoài ra, Land Rover hiện đang rất kỳ vọng vào mức tăng trưởng của mẫu xe mới, Velar, sự bổ sung đầy giá trị của gia đình Range Rover khi được hãng định vị nằm giữa phân khúc của Evoque và Range Rover Sport.