Isuzu Việt Nam tìm cách tăng thị phần giữa lúc doanh số ảm đạm
Từ đầu năm 2019 đến nay, doanh số sụt giảm của cả hai mẫu xe chiến lược tại Việt Nam là D-Max và mu-X không khiến ban lãnh đạo Isuzu Việt Nam chùn bước. Họ tiếp tục mở showroom như cam kết trước đó rằng sẽ phục vụ khách Việt thông qua việc đầu tư lâu dài và bài bản vào thị trường Việt Nam.
Trong đó, Isuzu Việt Nam đánh giá tỉnh Đồng Nai là thị trường ôtô tiềm năng với mức tiêu thụ hơn 8.200 ôtô trong sáu tháng đầu năm 2019, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm 2018. Vì vậy, tháng 11/2019, Isuzu Việt Nam khai trương showroom D-Square Tấn Phát có diện tích 1.500m2 với quy mô đại lý 3S gồm Sales (Bán hàng), Service (Bảo hành, sửa xe) và Spare Parts (Cung cấp phụ tùng chính hãng) nằm tại số 578 Khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.
Đại lý Isuzu D-Square Tấn Phát không những là nơi trưng bày các dòng xe SUV mu-X và xe bán tải D-Max (dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan) mà còn phát triển dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng tốt hơn ở Đồng Nai và các tỉnh lân cận nhờ trang bị máy móc bảo dưỡng, sửa xe đạt tiêu chuẩn Isuzu Nhật Bản với các khu vực trưng bán xe, phòng chờ cho khách hàng, xưởng sửa chữa, văn phòng làm việc.
Bên cạnh đó, thế mạnh của đại lý này là dịch vụ sửa chữa nhanh Isuzu Care; quy trình sửa xe lưu động 24/7; cung cấp phụ tùng phụ kiện chính hãng với quy trình kiểm tra chất lượng theo chuẩn của Isuzu Nhật Bản
Việc mở thêm showroom, với mật độ phân bố khá đầy đủ ở các vùng miền, là một trong những bước chứng tỏ Isuzu khắc phục điểm yếu về hậu mãi khi mạng lưới đại lý khá dàn trải như trước đây, góp phần quyết tâm mở rộng thị phần. Tuy nhiên, dòng xe D-Max 2020 mới vẫn chậm chạp tiếp cận thị trường Việt. Khó khăn tiếp theo là phí trước bạ tăng đối với phân khúc xe bán tải, dẫn đến giá bán ra biển số của xe bán tải tăng hơn 30 triệu đồng, góp phần đè nặng lên mục tiêu tăng doanh số của dòng xe D-Max, vốn luôn nằm trong danh sách các xe bán chậm từ đầu năm 2019 đến nay, bên cạnh các yếu điểm khác của dòng xe này là kiểu dáng chậm đổi mới, công nghệ chưa nâng cấp kịp thời.
Được biết, từ đầu năm 2019 đến hết tháng 10/2019, có tổng cộng 18.270 xe bán tải thuộc nhiều thương hiệu được tiêu thụ tại Việt Nam. Tuy nhiên, cái tên Isuzu D-Max vẫn chưa được khách Việt đón nhận. Đơn cử là doanh số tháng 10/2019 chỉ bán được 22 chiếc, dẫn đến mẫu xe này lập “kỷ lục” liên tục nằm trong danh sách xe bán tải bán chậm tại Việt Nam từ đầu năm 2019 đến nay.
Do đó, nhân dịp khai trương, từ nay đến hết ngày 30/11, nhằm tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Ford Ranger Wildtrak... mẫu xe bán tải D-Max 1.9L có mức giảm giá 100 triệu đồng (tùy phiên bản) được đánh giá là mức giảm giá rất đáng chú ý trong phân khúc; đồng thời tặng gói phụ kiện 25 triệu đồng. Xe mu-X cũng có doanh số tụt giảm đáng báo động nên cũng được giảm 130 triệu đồng (tùy biến thể) và tặng gói phụ kiện 10 triệu đồng. Mức giá này đưa mu-X trở thành xe SUV có giá bán hấp dẫn bậc nhất trong phân khúc.