HYUNDAI đang tràn ngập khắp các sân cỏ EURO

Mùa giải Euro 2012 đang nóng hừng hực khắp nơi, và nhà tài trợ xe cộ cho giải năm nay vẫn không thoát khỏi tay hãng xe Hàn Quốc – Hyundai & Kia. Tại giải năm nay, hãng đã cấp hơn 700 xe, thậm chí còn lập hẳn một đội bóng Hyundai với toàn các ngôi sao để đá “bao sân” hòng đè bẹp mọi đối thủ.

Hyundai đã là một đối tác “dai dẳng” với LĐBĐ châu Âu - UEFA tronghơn 12 năm và đây là giải vô địch châu Âu thứ tư liên tiếp mà hãng tài trợ, với đủ các kiểu xe phục vụ quan khách, cầu thủ, khán giả. Bắt đầu từ khi Hyundai thay đổi chiến lược sản phẩm, với triết lý trẻ hóa và đẩy mạnh tính thể thao đẳng cấp của thương hiệu, hãng luôn nhắm tới các giải đấu đình đám khắp thế giới, từ tennis, bóng đá, điền kinh… để tham gia “đánh bóng” tên tuổi qua các hình thức tài trợ. Hiệu ứng thông qua các sự kiện thể thao và truyền thông chuyên nghiệp có lẽ đã là hướng đi thông minh và đúng đắn nhất trong quảng bá hình ảnh. Đặc biệt là với sản phẩm xe hơi, có nhiều đặc điểm tương đồng với tính “đua tranh” trong thể thao. Vì vậy Hyundai hầu như không tiếc tiền đổ vào “sân” này, họ lấn át hầu hết các thương hiệu xe hơi khác đặc biệt trong các giải đá bóng. Còn Kia thì khiêm tốn hơn, nhưng bao trọn nhiều giải tennis lớn.
 
 
Vậy mà mãi gần đây, các hãng xe khác hình như mới chợt nhận ra “sân” chơi giá trị này, và GM, Chevrolet, Audi, VW..v.v.. cũng đã bắt đầu lao vào “đá bóng” nhiệt tình. Tiêu biểu nhất như GM gần đây đã hủy bỏ chi phí quảng bá với mạng xã hội Facebook cũng như các diễn đàn xe cộ để chuyển sang “đá” với đội bóng MU. Quyết định này được đưa ra bởi những tư vấn từ một tờ tạp chí chuyên về xe hơi (Auto Channel) đã chỉ cho GM thấy sự lãng phí vô ích khi đổ tiền vào những lĩnh vực mạng dựa trên nền tảng nội dung và mục đích giải trí không có sự tập trung đối tượng khách hàng mua xe tiềm năng.
 
 
Nhưng ngoài chiêu tiếp thị tập trung vào bóng đá và thể thao chuyên nghiệp, Hyundai cũng rất khéo léo khi “đá” trên sân Faceboook. Tận dụng tính năng “sống còn” của các diễn đàn và trang mạng xã hội – tính tự do, Hyundai đưa ra một sáng kiến thu thập “like” của mọi người khi truy cập vào chủ đề “từ thiện” trên trang Facebook của Hyundai. Mỗi một lượt thực hiện một cam kết trên trang Hyundai Facebook, hãng sẽ tặng 1 Euro cho tổ chức “bóng đá đường phố” nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Khoản tiền đã lên tới 250.000 Euro. Hay nói cách khác Hyundai đang “đá chùa” trên sân của Facebook, mà “ông bầu” Mark Zuckerberg chả làm được gì.
 
Trở lại với Euro 2012, tổng cộng có 366 xe hiệu Hyundai và hơn 350 xe từ Kia được triển khai ở cả Ba Lan và Ukraine, để vận chuyển 16 đội, nhân vật quan trọng và các quan chức của giải đấu trong suốt giải vô địch. Một số trong những chiếc xe này cũng đã được sử dụng để vận chuyển Cúp vô địch trong chuyến lưu diễn gần đây của Ba Lan và Ukraine.
 
Chủ tịch Hyundai Euro -Terry Im đã tuyên bố một thông điệp rất rõ ràng về hình ảnh thương hiệu và cũng rất khéo léo khi “tung một đường ban đẹp” cho đối tác. "Bóng đá truyền tải sự năng động, hứng thú và niềm đam mê", ông nói. "Đây cũng là chính xác những cảm xúc mà Hyundai muốn chia sẻ với khách hàng của chúng tôi."
 
 
Và Giám đốc tiếp thị của UEFA - Guy-Laurent Epstein cũng đã “bật tường” rất điệu nghệ. “Chỉ trong 23 ngày chuẩn bị cho giải đấu mà toàn bộ xe đã được bàn giao cho ban tổ chức Euro 2012, giúp ích rất nhiều cho việc di chuyển”, Epstein cho biết. “Điều này khẳng định, Hyundai đúng là một hãng xe đẳng cấp hàng đầu thế giới về phong cách, chất lượng, sự tiện nghi… xe của họ đã hỗ trợ cho cả mùa giải thành công.”
 
Dàn xe phục vụ Euro 2012 gồm nhiều loại từ hạng sang nhất như Equus, đến các mẫu đa dạng như Genesis, ix55, Santa Fe, ix35, i40, Sonata, Elantra và cả mẫu xe mới nhất i30, thêm 200 chiếc xe thùng H1. Hiệu Kia thì cho ra “sân” những chiếc Kia cee'd, Rio & Sportage. Thậm chí họ còn mang đến cả hai “cầu thủ” mới tinh chưa hề “đá” trên thị trường châu Âu là dòng sedan cỡ lướn hạng sang Cadenza (K7) và Optima (K5) Hybrid.
 
Sau giải đấu này, Hyundai cũng đã nhanh chân xí chỗ “ra sân” trước với UEFA cho cả các giải đấu 2014, 2018, hay thậm chí cả World Cup 2022, Hyundai cũng đã “lên lịch” xong với FIFA.
 
Nhân sự kiện Euro 2012, hãng xe Hàn cũng đầu tư hẳn một đội bóng Hyundai toàn “sao”, gồm 5 cầu thủ nổi tiếng ở châu Âu: Iker Casillas, Lukas Podolski, Giuseppe Rossi, Karim Benzema và Daniel Sturridge. Dĩ nhiên đội bóng này chắc sẽ không đá với ai, họ sẽ đóng vai trò là đại sứ cho thương hiệu của Hyundai ởcác giải vô địch châu Âu. Thành công của “đội bóng” Hyundai hiện nay và trong các giải đấu về sau nữa không thể không ghi nhận đóng góp quyết định của một chiến lược marketing khôn ngoan và tổng hợp.
 
Hiệu quả từ việc chi bạo tay và đi trước các hãng xe khác trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp có vẻ cũng góp phần khiến Hyundai tăng trưởng ấn tượng liên tiếp, đặc biệt tại châu Âu. Hãng xe Hàn Quốc vừa thông báo mức lợi nhuận 2 tỷ đô la Mỹ trong quý 1/2012, cao hơn 100 triệu đô la so với dự báo ban đầu. Đặc biệt, trong khi các hãng xe khác đều gặp khó khăn tại châu Âu thì doanh số của Hyundai lại tăng trưởng mạnh tại đây. Con số 2 tỷ đô là cũng đồng nghĩa với việc lợi nhuận hoạt động của Hyundai tăng lên 25% trong quý I. Trong khi các hãng xe có mức giảm doanh số bình quân là 8% lại châu Âu thì Hyundai lại có mức tăng 2 con số.
 
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn