Honda Việt Nam triệu hồi gần 3.000 xe CR-V e:HEV RS
Honda Việt Nam tiến hành triệu hồi 2.965 chiếc CR-V e:HEV RS để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp bị lỗi. Đây là đợt triệu hồi thứ 2 của mẫu xe hybrid này trong tháng 11/2024.
Theo thông báo của Honda Việt Nam (HVN), mẫu xe CR-V e:HEV RS bị triệu hồi lần này sản xuất tại Thái Lan từ ngày 24/8/2023 đến ngày 11/9/2024 do HVN nhập khẩu và phân phối, dựa theo chiến dịch triệu hồi mã 6YP của Công ty Honda Motor Nhật Bản.
Lý do khiến HVN tiến hành triệu hồi 2.965 chiếc CR-V e:HEV RS là do bộ phận bơm nhiên liệu áp suất cao của mẫu xe này có khả năng bị nứt, gây nguy cơ rò xăng và mùi xăng khi khởi động không tải hoặc lái xe. Nguyên nhân là do một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt trong quá trình nung để gia cường vật liệu hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Người dùng có thể nhận biết lỗi qua mùi xăng xuất hiện khi khởi động hoặc trong lúc vận hành xe.
Tất cả chủ sở hữu của xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi từ Nhà Phân phối Ôtô Honda qua thư tay và/hoặc e-mail, điện thoại trực tiếp dựa trên thông tin chủ sở hữu của xe đã đăng ký trên hệ thống quản lý khách hàng của HVN.
Dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào do lỗi trên gây ra trên thị trường Việt Nam, nhưng HVN khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng mang xe đến các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động vì quyền lợi và an toàn của bản thân. Trong trường hợp phát hiện rò rỉ tại bơm nhiên liệu cao áp sẽ tiến hành thay thế phụ tùng mới. Chi phí cho việc kiểm tra hoặc trường hợp cần thay thế các phụ tùng bị ảnh hưởng sẽ do HVN chi trả.
Đợt triệu hồi được thực hiện đến hết ngày 15/11/2027. Thời gian kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu dự kiến mất khoảng 30 phút cho mỗi xe bắt đầu từ ngày 25/11/2024 tại tất cả Nhà Phân phối Ôtô của HVN trên toàn quốc.
Trước đó, trong thượng tuần tháng 11/2024, 11.005 ô tô thuộc các mẫu xe Honda CR-V (cả phiên bản xăng và hybrid e:HEV RS), Civic, Civic Type R do HVN lắp ráp và phân phối đã bị triệu hồi để kiểm tra và khắc phục tiếng kêu và rung ở phụ tùng thước lái khi đánh lái. Trong đó có 1.194 chiếc CR-V bản hybrid e:HEV RS được sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến ngày 20/06/2024. Như vậy, chỉ trong chưa đầy 1 tháng, mẫu xe hybrid của Honda đã hai lần bị triệu hồi với các lỗi khác nhau.
Hiện tại, Honda CR-V e:HEV RS bán khá chạy tại thị trường ô tô Việt Nam. Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 10 tháng đầu năm 2024, 1.359 chiếc CR-V phiên bản hybrid đã được Honda bán ra thị trường, chiếm 27,3% lượng xe CR-V được giao đến tay người dùng kể từ đầu năm 2024. Việc “dính” hai lệnh triệu hồi liên tiếp trong tháng 11 bị cho là sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến doanh số của mẫu xe này trong hai tháng cuối năm cũng như cả năm 2024.