Honda triệu hồi hơn 11 nghìn ô tô Honda tại Việt Nam

Nguyên do khiến Honda Việt Nam ra thông báo triệu hồi hơn 11 nghìn xe CR-V, Civic, Civic Type-R là để sửa chữa phụ tùng thước lái nhằm khắc phục hiện tượng tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái gây cảm giác không an tâm cho người điều khiển các mẫu xe CR-V, Civic và Civic Type R.

Theo Honda Việt Nam, tổng lượng xe thuộc diện triệu hồi lần này gồm 11.005 chiếc, được Honda Việt Nam nhập khẩu và lắp ráp. Trong đó, 7.104 xe CR-V sản xuất từ ngày 18/9/2023 đến ngày 25/9/2024 tại Việt Nam và Thái Lan, 3.870 xe Civic sản xuất từ ngày 3/11/2021 đến tháng 17/11/2023 tại Thái Lan và 31 xe Civic Type R sản xuất từ ngày 10/1/2023 đến ngày 5/7/2024 tại Nhật Bản.

Thời gian dự kiến bắt đầu thực hiện chiến dịch triệu hồi từ tháng 12/2024. Tất cả chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng nhận được thông báo qua cuộc gọi hoặc email mang xe đến nhà phân phối ô tô Honda để khắc phục.

Ảnh minh họa

Hiện chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn tại Việt Nam do lỗi trên gây ra, song Honda Việt Nam khuyến cáo người dùng cần nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế phụ tùng vì quyền lợi và an toàn của bản thân. Thời gian sửa chữa mỗi xe dự kiến trong khoảng 30 phút đến 4 giờ. Chi phí kiểm tra và thay thế do Honda Việt Nam đảm nhận.

Trước khi công bố kế hoạch triệu hồi tại Việt Nam, Honda đã ra thông báo triệu hồi 2 triệu ô tô bán ra thị trường Bắc Mỹ do lỗi liên quan đến hệ thống lái để sửa chữa. Khi đó, Honda cho biết: Một số linh kiện trong hộp số lái sản xuất không đúng cách kiến chúng có thể phình lên khi tiếp xúc với nhiệt độ môi trường và độ ẩm. Cùng với đó, lò xo bị đặt sai vị trí khiến lực trượt giữa các bộ phận gia tăng. Hệ quả là có thể gây ra hiện tượng ma sát quá mức khiến người dùng gặp khó khi đánh lái, gây ra tiếng ồn bất thường hoặc tăng lực cần thiết để xoay tay lái.

Ảnh minh họa

Trước đó, Honda Việt Nam cũng ra thông báo triệu hồi mẫu mô tô Goldwing tại Việt Nam do lỗi liên quan đến bu-lông siết bánh răng truyền động sơ cấp có nguy cơ bị gãy. Số xe thuộc diện triệu hồi này sản xuất tại Nhật Bản trong giai đoạn 2018-2021, được Honda nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Như vậy, đây là lần thứ hai Honda triệu hồi mô tô Goldwing tại Việt Nam trong năm 2024. Bởi vào tháng 3/2024, mẫu mô tô tiền tỷ này đã bị Honda Việt Nam ra thông báo triệu hồi do gặp vấn đề liên quan đến bơm xăng, có thể gây khó khăn cho người điều khiển khi khởi động hoặc khiến động cơ bị tắt đột ngột, làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dùng.