Honda Civic thế hệ tiếp theo sẽ được bổ sung động cơ 1.5L tăng áp
Với việc trang bị động cơ dung tích nhỏ hơn có tăng áp, Civic thế hệ tiếp theo sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, mà vẫn có công suất tối đa tương đương động cơ 2.0 và 2.4L hiện tại.
Thế hệ thứ 10 của Honda Civic sẽ được hưởng lợi từ những thành công trong việc nghiên cứu và phát triển động cơ cỡ nhỏ hiệu suất cao của xe Honda.
Thông cáo cho thấy, phiên bản của thế hệ động cơ mới sẽ được ứng dụng đồng loạt trên nhiều mẫu xe của Honda. Đánh dấu mốc mới khi một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda nghĩ tới việc trang bị đồng loạt động cơ tăng áp để giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu. Biện pháp duy nhất mà trước đây các hãng xe Đức dùng để có thể cạnh tranh với xe Nhật về mức tiêu hao nhiên liệu. Xe Nhật có ưu thế tiết kiểm bởi khung gầm nhẹ, động cơ truyền thống dung tích nhỏ. Khung gầm xe Đức luôn có khối lượng lớn hơn, do vậy phải sử dụng động cơ lớn hơn hoặc dùng tăng áp. Hãng xe Mỹ Ford cũng dùng dòng động cơ EcoBoost mới có trang bị tăng áp trên các mẫu xe phân khúc phổ thông.
Civic thế hệ mới sẽ có cả hai bản động cơ 1.5L tăng áp và một bản động cơ thường hút khí tự nhiên. Yoshiharu Yamamoto – thuộc bộ phận nghiên cứu và phát triển Honda toàn cầu chia sẻ, động cơ tăng áp mới sẽ có sức mạnh tương đương cả về công suất và mô men xoắn tối đa so với hai bản động cơ 2.0 và 2.4L hiện tại, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Tại Việt Nam, Civic 2015 có hai bản: 1.8AT và 2.0AT. Civic 2015 2.0 AT được trang bị động cơ 2.0L SOHC i-VTEC 4 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực địa 190 Nm tại 4.300 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất công bố trong điều kiện hỗn hợp là 7,5 lít/100 km.
Hiện tại, thời điểm Honda chính thức tung ra Civic thế hệ tiếp theo vẫn được hãng xe Nhật Bản giữ kín.