Honda City “làm mưa làm gió” tại Malaysia

Honda Malaysia vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng với chiếc Honda City thứ 250.000 đến tay khách hàng. Điều đó tiếp tục chứng tỏ sự đón nhận mà người tiêu dùng dành cho mẫu xe trong phân khúc sedan hạng B.

Xe Honda City Malaysia
 
Ông Katsuto Hayashi, Giám đốc điều hành Honda Malaysia, cho biết: “Chúng tôi chân thành cảm ơn và đánh giá cao 250.000 khách hàng của mẫu Honda City. Sự ủng hộ và niềm tin vào thương hiệu Honda chính là động lực để những sản phẩm của chúng tôi đạt được vị trí dẫn đầu phân khúc, trong đó có phân khúc B với City”.
 
Honda City thế hệ thứ 2 được giới thiệu lần đầu tiên tại Malaysia vào năm 2001. Từ đó đến nay đã có hơn 61.000 phương tiện đến tay người tiêu dùng. Thế hệ thứ 3 cũng đạt lượng tiêu thụ cộng dồn trên 84.000 xe.
 
Thành công nhất phải kể đến Honda City thế hệ 4. Mẫu xe chiếm 33% thị phần phân khúc B khi chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2014. Tỷ lệ tăng lên 39% vào tháng 12/2016. Trong khoảng thời gian từ tháng 3/2014-12/2016, hãng xe Nhật Bản bàn giao 100.000 xe. Đây là thế hệ phổ biến nhất của Honda City, chiếm 38% lượng tiêu thụ xe Honda trong cùng giai đoạn.
 
Xe Honda City Malaysia 1
Khách hàng thứ 250.000 của Honda City
 
Tiếp tục “truyền thống” đó, mẫu Honda City 2017 ra mắt đầu tháng 3 vừa qua đã nhanh chóng tạo sức hút. Chỉ sau hơn 10 ngày, số lượng đơn đặt hàng đã lên tới con số 2.500.
 
Không riêng ở Malaysia mà tại Việt Nam, Honda City cũng là một trong những mẫu xe chủ lực của nhà sản xuất Nhật Bản. Kết thúc năm ngoái, mẫu xe tăng trưởng tới 81% về lượng tiêu thụ với gần 5.800 chiếc bán ra, đồng thời lọt top 5 xe hạng B đắt khách nhất trên thị trường.