Honda bán hơn 2 triệu xe máy ra thị trường Việt Nam, chiếm 80% thị phần

Honda tiêu thụ được hơn 2 triệu xe máy trong năm tài khóa 2022. Dù lượng xe bán ra giảm nhẹ, song trong bối cảnh thị trường xe máy Việt Nam có dấu hiệu bão hòa cũng như chịu ảnh hưởng không nhỏ từ đại dịch Covid-19, Honda vẫn được xem là có một năm kinh doanh thành công khi vẫn chiếm 80% thị phần tại Việt Nam, tăng 2% so với năm trước.

 
Theo báo cáo tài chính của Honda Việt Nam, trong hơn 2,5 triệu xe máy bán ra thị trường có 80% mang thương hiệu Honda. Tuy lượng xe tiêu thụ giảm 2,7% so với cùng kỳ năm trước, song trong tình cảnh thị trường xe máy Việt Nam giảm 5,2%, Honda vẫn khẳng định vị thế của thương hiệu với thị phần áp đảo. Không chỉ chú trọng vào thị trường trong nước, Honda Việt Nam còn đẩy mạnh xuất khẩu với gần 207 nghìn xe được bán ra thị trường nước ngoài, tổng giá trị hơn 462 triệu USD, tăng 25,5% so với năm trước.
 
SH350iLEAD 125cc là hai mẫu xe nổi bật trong những mẫu xe, phiên bản mới thuộc dòng xe phổ thông
ra mắt thị trường năm 2021
 
Có được kết quả trên là nhờ trong năm qua, Honda đã bán ra thị trường nhiều mẫu xe và phiên bản mới, áp dụng những công nghệ hiện đại, nên ngày càng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Cụ thể: Trong năm qua, Honda Việt Nam đã giới thiệu 18 mẫu xe, trong đó có 7 mẫu xe và phiên bản hoàn toàn mới lần đầu ra mắt chính hãng tại Việt Nam với điểm nhấn thuộc về dòng xe phổ thông gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Việc liên tục cho ra mắt các mẫu xe áp dụng công nghệ hiện đại như động cơ thông minh thế hệ mới eSP+, hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC), hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key, kết nối Bluetooth được nâng cao (SH150i; SH350i) và hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã giúp hoàn thiện hơn các dải sản phẩm. Trong đó phải kể đến SH350i, LEAD 125cc, CBR150R, Winner X, Africa Twin, Gold Wing và Rebel 1100.
 
Phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ của Honda Việt Nam đánh dấu cột mốc tự hào
khi trình làng hai sản phẩm CBR150RWinner X
 
Bên cạnh đó, hãng còn mở mới trung tâm bảo dưỡng (WSS) và dịch vụ cũng như duy trì hệ thống cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và trạm dịch vụ và phụ tùng do Honda ủy nhiệm (HSF) nhằm mang đến khách hàng những dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
 
Trong năm tài khóa 2023 bắt đầu từ ngày 1/4/2022, Honda Việt Nam đặt mục tiêu tiếp tục dẫn dắt ngành công nghiệp xe máy để thúc đẩy phục hồi thị trường sau đại dịch COVID-19. Duy trì hệ thống HEAD, HSF, WSS và cửa hàng xe phân khối lớn Honda. Gia tăng xuất khẩu xe nguyên chiếc. Tiếp tục đầu tư phát triển hoạt động đua xe thể thao thông qua tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam (VMRC 2022).
 
Phân khúc xe phân khối lớn chào đón dòng xe hoàn toàn mới: Africa Twin, Gold Wing và Rebel 1100
 
Hiện tại, Honda Việt Nam đang nỗ lực đẩy mạnh các giải pháp để tối ưu hóa năng lực sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường với thời gian sớm nhất trong bối cảnh dung lượng thị trường xe máy tiếp tục bị ảnh hưởng, nhất là việc gián đoạn chuỗi cung ứng trên toàn cầu ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sản xuất và cung ứng sản phẩm ra thị trường của hãn. Để qua đó, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu xe và phiên bản mới nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dùng. Đồng thời, Honda Việt Nam cũng phấn đầu xuất khẩu hơn 225 nghìn xe máy nguyên chiếc, tăng 9% so với năm trước.