Hàng loạt xe Hyundai Sonata bị điều tra vì túi khí không bung khi va chạm

Cục quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra khoảng 425 nghìn xe Hyundai và Kia, liên quan đến túi khí trước không bung trong các vụ tai nạn chết người.

 
Vụ việc xuất hiện chưa đầy một tháng sau khi Hyundai thông báo triệu hồi 155 nghìn xe Sonata do lỗi quá tải điện ở bộ điều khiển, dẫn đến hiện tượng túi khí không bung khi xe gặp tai nạn.
 
Theo phát ngôn viên Hyundai Jim Trainor, tại thời điểm đó, hãng xe Hàn Quốc ghi nhận 3 vụ tai nạn đâm trực diện ở tốc độ cao. Các sự cố khiến 2 người thiệt mạng cùng 3 người khác bị thương.
 
Tuy nhiên, trong một tài liệu phát hành ngày 17/3, NHTSA cho biết đã nhận được báo cáo về 6 vụ tai nạn nghiêm trọng nhưng túi khí không bung. Trong đó, 4 vụ liên quan đến các xe Sonata 2011, còn lại là các xe Forte 2012 và 2013 do Kia, một công ty “anh chị em” của Hyundai sản xuất.
 
Cơ quan cung cấp: Cuộc điều tra sẽ quyết định xem liệu Hyundai đã triệu hồi đủ số lượng xe và Hyundai-Kia có sử dụng cùng một bộ phận kích nổ túi khí hay không. Nếu có, Kia có thể cũng phải thực hiện một cuộc triệu hồi tương tự.
 
Đây không phải lần đầu tiên, Hyundai gặp rắc rối với NHTSA. Năm 2014, công ty phải chi khoản tiền 17,5 triệu USD để giải quyết một khiếu nại từ NHTSA, cáo buộc Hyundai không triệu hồi kịp thời các xe Genesis bị lỗi phanh. Mặc dù vậy, hãng vẫn không thừa nhận vi phạm.