GM thách thức xe Đức với Corvette Stingray 2014

Sau một loạt bức hình “không đầu không cuối” được tung lên mạng để gây chú ý của dư luận, cuối cùng Chevrolet cũng đã chính thức vén màn chiếc Corvette thế hệ thứ 7 mang tên Corvette Stingray 2014 tại triển lãm Detroit năm nay. Nó được hãng gọi là mẫu xe thể thao ưu tú nhất làm rạng danh thương hiệu xe khủng “Stingray” từ thập niên 60 của GM

Được hoạch định để trở thành một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất triển lãm Detroit 2013, đánh bại cả Porsche 911 Carrera và Audi R8.  Siêu phẩm Corvette Stingray thế hệ thứ 7 hứa hẹn mang đến một “sự kết hợp cân bằng hoàn hảo về công nghệ, thiết kế và hiệu năng vận hành”. Đồng thời là sản phẩm ưu tú nhất của dòng xe thể thao cơ bắp đặc chất Mỹ - huyền thoại Corvette Stingray.
 
 
Về mặt ngoại hình, Corvette Stingray đánh dấu một sự phát triển vượt bậc trong thiết kế với một nắp ca-pô dài bằng sợi carbon được khoét cửa hút gió. Chiếc coupe này cũng có những cửa hút gió lớn trên cản trước, một trần xe lồi, đèn pha HID tích hợp các LED. Vẻ ấn tượng tiếp tục ở phía sau với một tấm cánh đuôi vểnh, hệ thống 4 ống xả và cụm đèn hậu được lấy cảm hứng từ chiếc Camaro.
 
 
Những thay đổi về phong cách cũng được thực hiện bên trong cabin nơi Corvette Stingray có một nội thất được thiết kế lại sử dụng những chất liệu cao cấp hơn như da hảo hạng, sợi carbon và các chi tiết bằng nhôm. Hai màn hình 8 inch mà có thể được tùy chỉnh theo ý muốn của tài xế để hiển thị các thông tin vận hành và giải trí. Khách hàng có thể chọn một bộ ghế mới với khung được chế tạo bằng magie rất nhẹ mang đến sự thoải mái cao độ.
 
 
Hệ thống khung gầm của Corvette bằng nhôm được phát triển hoàn toàn mới với sự phân bố trọng lượng 50/50 trên hai trục, đảm bảo xe vận hành tối ưu nhất có thể. Các chi tiết thân xe đều được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng. Con “quỷ” tốc độ này còn được các kỹ sư trong nhóm phát triển xe đua của Chevy ứng dụng nhiều cải tiến cơ khí mà họ rút ra từ mùa giải đua xe “American Le Mans và GT Champion”… khiến cho nó đạt được tỉ số tuyệt hảo nhất giữa công suất và trọng lượng.
 
 
Được lắp một động cơ V8 LT1 6.2 đời mới công suất 450 mã lực và mô-men xoắn tới 609Nm là quá đủ với bản Corvette Stingray tiêu chuẩn. Nhờ nỗ lực giảm cân và tăng công suất, chiếc xe này dễ dàng tăng tốc 0-100km/h chỉ dưới 4 giây. Theo truyền thống có thể Chevrolet sẽ tiếp tục phát triển các phiên bản mạnh hơn của Corvette Stingray để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
 
Bằng sự hiện diện tại Detroit 2013, Chevrolet Corvette Stingray đã làm thỏa chí tò mò của những người mê xe cơ bắp cũng như fan hâm mộ dòng xe Corvette vốn rất đông ở Mỹ. Đây là một sự kiện lớn đối với Chevrolet và họ mong đợi Corvette Stingray sẽ được đón nhận khi xuất hiện trên thị trường vào quý III năm 2013. Giá bán của chiếc xe này vẫn chưa được nhà sản xuất công bố nhưng theo các chuyên gia của tờ Edmunds, Corvette Stingray có giá không dưới 55.000 USD.
 
 
Đặc biệt, theo Ed Welburn - phó chủ tịch GM đã nói: “Stingray là một tên tuổi huyền thoại trong lịch sử làng xe thế giới, vì thế GM không bao giờ dám đưa ra một mẫu xe mới mang cái tên đó mà không thực sự đủ thuyết phục”. Ông cũng tiết lộ rằng để ra mắt chiếc Corvette Stingray 2014, hãng đã đổ thêm 131 triệu USD nâng cấp dây chuyền lắp ráp vào nhà máy Bowling Green. Trong đó họ đã chi 52 triệu USD dựng mới một dây chuyền hàn khung xe với công nghệ thân nhôm hiện đại. Dây chuyền hàn này dùng kỹ thuật hàn la ze tiên tiến với dung sai chỉ ở mức 0,001 inch. Có thể nói đây là dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất xe hơi Mỹ đang thúc đẩy sự trở lại ở phân khúc siêu xe thể thao, thứ mà các hãng xe châu Âu đã giành mất của họ từ 3 thập niên trở lại đây.
 

Tin tổng hợp

otoxemay.vn