GM đạt kỷ lục năm thứ 3 liên tiếp

Chỉ với mức tăng trưởng khiêm tốn 0,2% kết thúc 2015, GM vẫn đạt kỷ lục về lượng tiêu thụ trên toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp.

Hãng xe GM đạt kỷ lục năm thứ 3 liên tiếp
 
Nhà sản xuất ô tô Detroit bán được 9,84 triệu xe trên toàn thế giới. Chủ tịch GM Dan Ammann cho hay: “GM tiếp tục tăng trưởng trong năm qua là do sự ra mắt thành công của những mẫu xe mới cùng các chiến lược tập trung vào khách hàng đã bù đắp cho những khó khăn tại một số thị trường như Nam Mỹ và Nga”.
 
Dù tốc độ tăng trưởng đã chậm lại nhưng Trung Quốc vẫn là một thị trường lớn của hãng xe GM với mức tăng trưởng 5,2%. Lượng tiêu thụ từ các liên doanh của hãng đạt 2.612,636, trong khi ở Mỹ là 3.082.366 phương tiện. Brazil đứng thứ 3 với 388.025 xe tới tay khách hàng, theo sau bởi Anh và Canada.
 
Bên cạnh các thương hiệu như Pontiac, Saturn, Saab và Hummer, Buick cũng đạt lượng tiêu thụ kỷ lục năm thứ 3 liên tiếp với mức tăng 8,7%. Buick giữ vị trí một trong những thương hiệu phổ biến nhất thị trường Trung Quốc nhưng đã bắt đầu các kế hoạch mở rộng thị phần tại Mỹ. Buick Envision là mẫu xe thứ 2 được nhập khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ, tiếp theo màn ra mắt của Volvo S60. Mới đây, GM cũng vừa xác nhận sẽ nhập khẩu một số lượng nhỏ các xe Cadillac CT6 plug-in hybrid “made in China”.
 
GM từng là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới trước khi đứng trước bờ vực phá sản vào năm 2009 và bị Toyota qua mặt. Sau đó, hãng giành lại vị trí của mình vào năm 2011 khi ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản bị tác động bởi thảm họa tự nhiên.
 
Về phía mình, Toyota cho biết lượng tiêu thụ giảm nhẹ trong năm 2015 nhưng vẫn vượt mốc 10 triệu phương tiện và giữ “ngôi vương”. Trong khi đó, hãng xe bê bối Volkswagen cũng chứng kiến mức giảm 2% xuống còn 9,93 triệu với vị trí thứ 2. Nửa đầu năm ngoái, hãng tạm dẫn trước Toyota, tuy nhiên đã nhanh chóng tụt lại phía sau trong bối cảnh khủng hoảng khí thải gây chấn động cả ngành công nghiệp. Hiện tại, VW đang tìm mọi cách để xây dựng lại hình ảnh của mình nhưng 2016 được dự đoán vẫn là một năm khó khăn với hãng xe Đức.