Giận cá đập…xe, bài học cho các hãng có khách hàng Trung Quốc
Tại trạm bảo dưỡng ô tô ở Diệc Trang, vùng ngoại ô của Bắc Kinh, Vũ Toàn, một trong 31 khách hàng Trung Quốc từng mua chiếc Tesla Model S đã đập vỡ một chiếc Tesla để trút cơn giận dữ sau khi bị hãng trì hoãn giao hàng.
Toàn đã đặc cọc 250.000 nhân dân tệ (40.000 USD) để mua một chiếc Tesla Model S từ năm ngoái và dự kiến sẽ nhận được hàng vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, sau khi được thông báo từ hãng Tesla ở Trung Quốc rằng, ngày 18/6 vừa qua, chiếc xe đã bị tắc tại hải quan Thiên Tân do trục trặc vấn đề giấy tờ. Tesla đã phải mang lô hàng này quay trở lại Hoa Kỳ để làm lại những thủ tục liên quan, sẽ mất khoảng 3 tuần cho quy trình này.
Khi được thông báo tình hình, dù Vũ Toàn đã đồng ý lấy một chiếc xe khác mới hơn tại Trung Quốc nhưng khi đến showroom của Tesla, Toàn đã đập nát chiếc xe vì cho rằng đây là xe cũ
Người sáng lập và Giám đốc điều hành Tesla Alan Musk đã từng tin tưởng Trung Quốc là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của hãng. Tesla được biết đến là “thần xe” với sức chịu đựng và khả năng tăng tốc cao. Theo kết quả báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên năm 2014, hãng đạt 49,8 triệu USD. Nhưng, tại thị trường đặc thù này, cơn nóng giận của khách hàng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào và kết quả là những hành vi như Vũ Toàn cho thấy, ngay cả khi đã có tiền, văn hóa vẫn là điều xa xỉ tại Trung Quốc.
