Genesis lên kế hoạch tấn công phân khúc xe xanh
Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường, song thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai đã lên kế hoạch tấn công vào thị trường xe plug-in hybrid. Chiến lược mới này sẽ giúp Genesis tăng lợi thế cạnh tranh với các thương hiệu xe sang đình đám như Audi, BMW, Mercedes…
Genesis Hybrid Sports Sedan Concept
Theo trang Automotive News, trong thời gian tới, thương hiệu Genesis mới sẽ tập trung phát triển dòng xe xanh thân thiện với môi trường. Hiện chưa rõ mẫu xe nào trong gia đình Genesis sẽ được trang bị động cơ plug-in hybrid, song ông Dave Zuchowski – Giám đốc điều hành của Hyundai Motor Mỹ – đã nhấn mạnh: “Một số mẫu xe plug-in hybrid sẽ mang nhãn hiệu Genesis”.
Theo ông Zuchowski, các dòng động cơ cải tiến như plug-in hybrid sẽ ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với ngành công nghiệp ô tô thế giới. Thậm chí, động cơ này còn quan trọng với dòng xe cao cấp hơn là dòng xe phổ thông.
Thực tế, Genesis không phải là thương hiệu xe sang tiên phong trong việc ứng dụng động cơ plug-in hybrid cho các mẫu xe của họ. Trước đó, hàng loạt hãng xe sang nổi tiếng như Audi, BMW, Mercedes, Porsche và Volvo đều tung ra các biến thể plug-in hybrid đối với một số mẫu xe cốt lõi. Trong khi đó, các thương hiệu xe sang khác như Cadillac và Infiniti cũng có kế hoạch tham gia vào phân khúc xe xanh này trong tương lai gần.
Sở dĩ công nghệ plug-in hybrid có sức hấp dẫn với các nhà sản xuất ô tô là bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mức phát thải khí CO2 thấp hơn so với động cơ xăng và diesel truyền thống. Đó là chưa kể người tiêu dùng không cần lo ngại về phạm vi hoạt động của dòng xe này như dòng xe chạy điện hoàn toàn. Theo Edmunds.com, kết thúc quý I/2016, xe plug-in hybrid là dòng xe hiếm hoi có lượng xe tiêu thụ cao trong phân khúc xe xanh, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015.