Ford tiết lộ động cơ diesel hoàn toàn mới giữa bê bối khí thải

Ford vừa thêm vào dòng sản phẩm của mình loại động cơ diesel hoàn toàn mới là một thành viên trong gia đình EcoBlue.

Hãng xe Ford EcoBlue
 
Ở thời điểm hiện tại, Ford  là hãng xe sở hữu một trong những động cơ hiệu quả nhất trên thế giới với EcoBoost 1.0L và giờ là một động cơ diesel EcoBlue 2.0L mới. Theo nhà sản xuất, động cơ sẽ là một nhân tố “thay đổi cuộc chơi” khi xét về hiệu quả hoạt động, mức tiêu thụ nhiên liệu và sức mạnh.
 
Động cơ 4 xy-lanh được giới thiệu trên các mẫu xe Transit và Transit Custom với 3 mức công suất 105 mã lực, 130 mã lực và 170 mã lực. Yếu tố gần như quan trọng nhất đối với một mẫu xe thương mại hạng nhẹ là sự phân phối mô men xoắn. Bởi vậy, hãng cho biết ở động cơ này, mô men xoắn được tăng cường tới 20% ở vòng tua 1.250 vòng/phút so với động cơ TDCi diesel 2.2L đi trước.
 
Hãng xe Ford EcoBlue 1
 
Việc Ford giới thiệu động cơ mới xuất hiện trong bối cảnh bê bối gian lận khí thải diesel bắt nguồn từ ông lớn xe Đức Volkswagen khiến không ít hãng xe điêu đứng. Mới đây, một nghiên cứu của hãng phân tích Emissions Analytics phát hiện tới 97% các dòng xe diesel hiện đại có lượng phát thải vượt quá giới hạn cho phép. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ tuyên bố EcoBlue có mức khí thải cực thấp, đáp ứng các tiêu chuẩn Euro 6 nhờ các quá trình xử lý khí thải phức tạp.
 
Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng khẳng định động cơ mới được phát triển bởi các nhóm kỹ sư ở Anh và Mỹ sẽ sớm có mặt trên các dòng xe du lịch của Ford. Jim Farley, Chủ tịch và CEO của Ford châu Âu, nhận định Ford EcoBoost đã tạo ra một tiêu chuẩn mới trong các dòng động cơ xăng nhờ những ưu điểm như nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ. Tiếp nối truyền thống đó, động cơ mới cũng nâng cao hiệu suất nhiên liệu, đồng thời giảm khí thải CO2 tới 10% trên Transit, một trong những sản phẩm xe ô tô thương mại bán chạy nhất của hãng ở lục địa già, giảm đáng kể chi phí sử dụng cho các khách hàng.